Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 27/8: Dịch Covid-19, vụ mua quốc tịch Cyprus

Thứ năm, 27/08/2020, 12:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngay 27/8/2020: Dịch Covid-19 quay lại châu Âu, giơi siêu giầu đổ xô mua hộ chiếu Cyprus...

Châu Âu báo động về Covid-19

Số ca Covid-19 tại châu Âu thời gian gần đây đã tăng vọt khiến châu lục này phải báo động về mối đe dọa dịch quay trở lại. Tây Ban Nha hiện đang dẫn đầu làn sóng tái nhiễm, sau đó là quốc đảo Malta và Pháp. Các nước châu Âu đang thực hiện nhiều biện pháp để ngăn dịch lây lan nhưng sẽ không tính đến tái phong tỏa.

Nhân viên y tế chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 cho một công dân tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: EPA-EFE

Trung Quốc phóng tên lửa ra Biển Đông

Ngày 26/8, Trung Quốc dã phóng 2 tên lửa đạn đạo diệt hạm ra Biển Đông để rằn mặt Mỹ. Động thái này nhằm đáp trả việc trinh sát cơ U-2 của Mỹ bay vào vùng cấm bay, nơi diễn ra cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội Trung Quốc.

Bão Bavi đổ bộ Triều Tiên

Sáng nay, bão Bavi đã đổ bộ vào Triều Tiên, đe dọa gây thiệt hại về người và mùa màng. Cơn bão đã gây mưa lớn, làm bật cây cối ở Triều Tiên sau khi tàn phá Hàn Quốc.

Bão Bavi khiến sóng ập vào bờ biển Haeundae tại thành phố Busan, Hàn Quốc, hôm 26/8. Ảnh: AP

Giới siêu giàu đổ xô đi mua hộ chiếu Cyprus

Theo điều tra của hãng tin Al Jazeera, các quan chức giàu có từ Trung Quốc các nước Arab và giới doanh nhân... đã đổ xô đi mua hộ chiếu vàng tại quốc đảo Cyprus. Với khoản tiền đầu tư 2,5 triệu USD vào kinh tế hòn đảo, những người này sẽ có được quốc tịch Cyprus và tránh được sức ép từ quê nhà. Theo điều tra, có hơn 500 công dân Trung Quốc và hơn 350 công dân các nước Arab đã được cấp hộ chiếu Cyprus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news