Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 28/8: Vắc xin Covid-19, siêu bão Laura

Thứ sáu, 28/08/2020, 11:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/8: Hơn 24,5 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Nga sắp ra mắc vắc xin Covid-19 thứ hai, siêu bão Laura tàn phá Mỹ...

Hơn 24,5 triệu ca Covid-19

Tính đến sáng 28/8, toàn thế giới ghi nhận hơn 24,5 triệu người nhiễm Covid-19 và hơn 834.000 ca tử vong do virus corona mới. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới ghi nhận 6.040.167 ca nhiễm và 184.652 người chết. WHO khuyến cáo các nước xét nghiệm cả những người nghi nhiễm mà không có triệu chứng.

Nga sắp có vắc xin Covid-19 thứ hai

Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vắc xin chống Covid-19 thứ hai cuản ước này đang được viện Vector phá triển và sẽ sẵn sàng vào tháng 9. Trước đó, vắc xin Covid-19 đầu tiên của Nga do Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya phát triển và được đặt tên là Sputnik V đã được đăng ký đầu tháng này.

Nga đã cho ra mắt vắc xin Covid-19 đầu tiên vào đầu tháng 8/2020. Ảnh: Reuters

Mỹ nói Trung Quốc phóng 4 tên lửa ra Biển Đông

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày hôm qua xác nhận Trung Quốc đã phóng 4 tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận trái phép quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Điều này đã gây bất ổn cho tình hình Biển Đông. "Các cuộc tập trận như vậy cũng vi phạm cam kết của Trung Quốc trong Tuyên bố năm 2002 về ứng xử của các bên ở Biển Đông nhằm tránh hoạt động làm phức tạp hoặc leo thang tranh chấp, ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định", phía Mỹ tuyên bố.

Tàu khu trục Mỹ áp sát Hoàng Sa

Tàu USS Mustin của Mỹ đã tiến hành hoạt động tự do hàng hải tại khu vực gần quần đảo Hoàng Sa hôm 27/8 "để đảm bảo các tuyến hàng hải quan trọng tại khu vực được thông thoáng", Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Mỹ tuyên bố. Hành động này của Mỹ diễn ra sau khi Trung Quốc phóng 4 tên lửa đạn đạo ra Biển Đông.

Tàu khu trục USS Mustin đi qua khu vực lân cận quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: Hải quân Mỹ

Siêu bão Laura tàn phá Mỹ

Siêu bão Laura đổ bộ vào bang Louisiana hôm 27/8 khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và tàn phá nhà cửa trên đường di chuyển. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ. Khi đổ bộ vào đất liền, bão Laura quét qua các khu vực trũng, thấp trên toàn bang. Tại thành phố Lake Charles, hàng loạt khu nhà dân bị tàn phá nghiêm trọng. Cơn bão còn thổi bay cửa sổ của các tòa cao ốc, gây đổ cây và cột điện. Dưới tác động của bão Laura, hơn 580.000 người Mỹ đã phải sơ tán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news