Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/7: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trục xuất người Việt trốn cách ly

Thứ tư, 29/07/2020, 11:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/7: Tình hình dịch Covid-19 thế giới diễn biến phức tạp, người Việt trốn cách ly tại Hàn Quốc bị trục xuất...

Trung Quốc ghi nhận hơn 100 ca Covid-19

Ngày 28/7, Trung Quốc ghi nhận 101 ca Covid-19 mới, mức tăng cao nhất sau gần 4 tháng. Trong số này có 3 ca ngoại nhập, 98 ca lây nhiễm nội địa. 89 ca Covid-19 là của khu tự trị Tân Cương, 8 ca ở Liêu Ninh và một ca ở Bắc Kinh. Trung Quốc không ghi nhận thêm ca tử vong nào trong ngày hôm qua.

Cảnh báo Covid-19 tái bùng phát tại châu Âu

Số ca Covid-19 tại Đức và Anh bắt đầu tăng trở lại khiến giới chức 2 nước này cảnh báo về một đợt bùng phát thứ hai tại châu Âu. Châu Âu đã kiểm soát được dịch sau khi áp dặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, theo thống kê Covid-19 mới nhất thì số ca nhiễm trung bình trong 14 ngày qua đã tăng lên.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từng nhiễm Covid-19 và đã khỏi bệnh. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc sẽ trục xuất 3 người Việt trốn cách ly

3 thủy thủ người Việt trốn cách ly tại thành phố Gimpo, Hàn Quốc sẽ bị trục xuất và cấm trở lại nước này. 3 người đến Hàn Quốc và được đưa vào khu cách ly tạm thời tại thành phố hôm 20/7, để cách ly trong 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, đến 27/7 họ đã bỏ trốn bằng cách leo dây thoát hiểm từ tầng 6 xuống. Hiện cảnh sát vẫn truy tìm 3 người này.

Ngoại trưởng Trung Quốc chỉ trích Mỹ

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp ngày hôm qua, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Mỹ có hành động khiêu khích và đối đầu và điều này có thể đẩy quan hệ Mỹ - Trung vào "vực thẳm". Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế chống lại hành động đơn phương hoặc bá quyền.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters

Trung Quốc tuyên bố rút hết quân khỏi biên giới Ấn Độ

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc và Ấn Độ đã "hoàn tất việc rút quân" khỏi hầu hết khu vực biên giới tranh chấp. Cả 2 nước đang chuẩn bị tổ chức vòng đàm phán thứ 5 giữa các chỉ huy quân sự. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhanh chóng bác bỏ tin rút quân. Theo đó, hai nước mới chỉ đồng ý rút quân chứ chưa thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news