Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 4/12: Mỹ coi Trung Quốc là 'mối đe dọa lớn nhất', Loạt doanh nghiệp Trung Quốc bị Trump trừng phạt

Thứ sáu, 04/12/2020, 13:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 4/12: Mỹ coi Trung Quốc là "mối đe dọa lớn nhất", Loạt doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ trừng phạt, Mỹ trải qua ngày đen tối nhất đại dịch Covid-19...

Mỹ trừng phạt loạt doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 3/12, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thêm SMIC (công ty sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc) và Tập đoàn Dầu khí Hải dương (CNOOC) vào danh sách bị cáo buộc liên hệ với quân đội. Ngoài 2 cái tên này còn có Công ty TNHH Công nghệ Xây dựng Trung Quốc và Tập đoàn Tư vấn Kỹ thuật Quốc tế Trung Quốc. Như vậy, đã có 35 công ty Trung Quốc bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ. Theo lệnh trừng phạt thì các nhà đầu tư Mỹ sẽ không được mua chứng khoán của những công ty trong danh sách bắt đầu từ cuối năm 2021.

Mỹ trải qua ngày đen tối nhất đại dịch Covid-19

Ngày 3/12, Mỹ ghi nhận 2,918 ca tử vong vì Covid-19, gần bằng với số nạn nhân của vụ 11/9. Đây là số ca tử vong vì SARS-CoV-2 cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại Mỹ. Cũng trong ngày hôm qua, Mỹ ghi nhận thêm 218.576 ca nhiễm mới. Hiện tại, Mỹ có 14.535.196 ca nhiễm và 282.829 người tử vong vì Covid-19.

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ vừa đạt mức kỷ lục. Ảnh: Reuters

Mỹ xem Trung Quốc là "mối đe dọa lớn nhất với toàn cầu"

Mới đây, giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ John Ratcliffe đã cáo buộc Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ và cả thế giới. Ông cho biết Trung Quốc đã đánh cắp các bí mật kinh doanh và công nghệ quốc phòng của Mỹ. Các hoạt động giám điệp của Trung Quốc đã gây tổn hại cho các nghị sĩ Mỹ. Bên cạnh đó, Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất với tự do và các nền dân chủ trên toàn thế giới.

Giám đốc tình báo Quốc gia Mỹ John Ratcliffe. Ảnh: Reuters

Biden sẽ làm gì khi vào Nhà Trắng

Trong cuộc phỏng vấn hôm 3/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden nói rằng ông sẽ yêu cầu mọi người Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày sau khi ông vào Nhà Trắng. Có thể thấy ông Biden có thái độ với khẩu trang hoàn toàn trái ngược với Tổng thống Trump. Ông hy vọng 100 ngày đeo khẩu trang sẽ khiến dịch bệnh giảm mạnh tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news