Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 4/2/2020: Cập nhật dịch viêm phổi Vũ Hán

Thứ ba, 04/02/2020, 14:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 4/2/2020: 426 người tử vong vì virus corona, lao động Trung Quốc được trả lương gấp đôi giữa mùa dịch...

426 người đã tử vong, gần 20.000 ca nhiễm virus corona

Tin tức thế giới 24h đáng quan tâm nhất là con số 426 người chết, gần 20.000 ca nhiễm virus corona. Như vậy, chỉ sau một ngày, số người nhiễm virus corona đã tăng lên 5.290, số ca tử vong tăng 66.

Indonesia diễn tập vận chuyển bệnh nhân đi cách ly. Ảnh: AFP

Virus corona đột biến khi lây từ người sang người

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra virus corona tiến hóa, biến đổi khi truyền từ người sang người. Hiện họ vẫn chưa xác định được liệu sự đột biến này có làm thay đổi cách thức hoạt động của virus hay không. Tuy nhiên, chắc chắn việc tìm ra loại thuốc kháng virus sẽ gặp khó khăn hơn nữa.

Người lao động Trung Quốc được hưởng lương gấp đôi

Chính phủ Trung Quốc đã ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho người lao động để ngăn ngừa sự lây lan của dịch virus corona. Trong thời gian này, người lao động nào vẫn phải làm việc sẽ được bố trí nghỉ bù hoặc được trả lương gấp đôi.

Người thứ hai chết vì virus corona bên ngoài Trung Quốc đại lục

Nhân viên y tế Hong Kong khử trùng sau khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: AP

Đó là một nam bệnh nhân 39 tuổi qua đời tại Hong Kong sáng 4/2. Người này được xác nhận là trường hợp thứ 13 tại Hong Kong nhiễm virus corona và. Trước đó, một bệnh nhân người Trung Quốc nhưng được điều trị tại Philippines cũng đã tử vong vì virus viêm phổi Vũ Hán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news