Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 4/8: Tin Triều Tiên, dịch Covid-19

Thứ ba, 04/08/2020, 12:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 4/8/2020: Triều Tiên có thể đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, hơn 18,4 triệu ca Covid-19 toàn cầu...

Triều Tiên có thể đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất hôm nay là một báo cáo mật của hội dodognf chuyên gia Liên hợp quốc cho rằng 6 vụ thử của Triều Tiên có thể đã giúp nước này phát triển thiết bị hạt nhân thu nhỏ. Kể từ tháng 9/2017, Triều Tiên không tiến hành thêm bất cứ vụ thử hạt nhân nào nữa. Tuần trước, Lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra bình luận rằng "sẽ không còn chiến tranh nữa" vì vũ khí hạt nhân đảm bảo an toàn và tương lai cho đất nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Hơn 18,4 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Hôm nay, thế giới ghi nhận hơn 18,4 triệu ca Covid-19 và gần 697.000 ca tử vong tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỹ vẫn đang là vùng dịch lớn nhất thế giới. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ từng đối phó tốt với Covid-19 ở giai đoạn đầu lại đang chứng kiến làn sóng thứ hai và phải tái phong tỏa để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Một người Việt trốn cách ly tại Hàn

Cảnh sát thành phố Incheon, Hàn Quốc vừa truy tìm và bắt được một người Việt bỏ trốn bằng cách đu dây thoát hiểm từ tầng 5 của khu cách ly vào khoảng 4h sáng ngày hôm qua. Người này bị bắt giữ khi đang trốn tại một căn nhà ở quận Songpa-gu, Seoul vào khoảng 11h40 cùng ngày. Trước đó đã có 3 người Việt trốn cách ly theo cách tương tự và bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ.

>> Xem thêm: Tin tức thế giới 24h ngày 28/7: Hạt giống lạ từ Trung Quốc, cảnh báo về Covid-19

Chánh văn phòng Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Chánh văn phòng Walter Souza Braga Netto, quan chức thân cận của Tổng thống Bolsonaro có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 3/8. Ông này sẽ tự cách ly, làm việc từ xa cho đến lần kiểm tra y tế tiếp theo.

Trump gia hạn cấm Tiktok tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã ra hạn 45 ngày, tức là đến ngày 15/9 để TikTok đạt thỏa thuận bán cổ phần cho một công ty Mỹ. Bằng không, TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại nước này.

Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 3/8. Ảnh: Getty

Nhật cảnh báo hạt giống bí ẩn từ Trung Quốc

Chính quyền Nhật Bản vừa đưa ra lời cảnh báo sau khi người dân khắp Nahajt Bản nhận được hạt giống bí ẩn có ghi trên bao bì là xuất xứ từ Trung Quốc. Theo cảnh báo thì những hạt giống này có thể nhiễm virus, vi khuẩn hoặc sâu bệnh. Trước đó, các gia đình tại Anh và Mỹ cũng đã nhận được những hạt giống bí ẩn như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news