Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 5/8: Nổ lớn ở Beirut, Mỹ đưa phái đoàn đến Đài Loan

Thứ tư, 05/08/2020, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 5/8/2020: Vụ nổ như tận thế tại Beirut, Mỹ cử phái đoàn cấp cao đến Đài Loan...

Nổ lớn ở Beirut khiến ít nhất 78 người chết

Vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa hóa chất tại cảng thủ đô Beirut của Lebanon ngày hôm qua khiến ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương. Được biết, 2.750 tấn hóa chất phân bón được lưu trữ 6 năm tại nhà kho này mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn.

Hiện trường vụ nổ Beirut như ngày tận thế. Ảnh: Getty

Lebanon tuyên bố Beirut là "thành phố thảm họa"

Chính phủ Lebanon ngày hôm qua đã tuyên bố Beirut là "thành phố thảm họa" sau cuộc họp khẩn của Hội đồng Quốc phòng cấp cao Lebanon. Hộ đồng đề nghị nội các tuyên bố tình trạng khẩn cấp 2 tuần ở thủ đô Beirut và quyết định quốc tang 3 ngày cho các nạn nhân. Chính quyền đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Có công dân Việt Nam bị thương sau vụ nổ ở Beirut

Ngày 5/8, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon Trần Thành Công xác nhận, đã có 1 công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut trước đó. Cộng đồng quốc tế đang tiếp tục chia sẻ với chính phủ và nhân dân Lebanon sau thảm kịch này.

Thế giới gần 703.000 người thiệt mạng vì Covid-19

Ngày hôm nay, thế giới ghi nhận 18,7 triệu ca Covid-19 và gần 703.000 người tử vong vì căn bệnh này. 213 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có virus. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 5 triệu ca nhiễm và hơn 160.000 ca tử vong.

Nhân viên y tế và một bệnh nhân Covid-19 tập yoga tại bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: Getty

Mỹ cử phái đoàn cao cấp nhất đến Đài Loan

Phái đoàn do Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) Alex Azar dẫn đầu được cho là cao cấp nhất đến Đài Loan kể từ năm 1979. HHS coi đây là chuyến thăm lịch sử. Ông Azar sẽ gặp gỡ các quan chức Đài Loan, lực lượng ứng phó dịch Covid-19. Phía Đài Loan cho biết ông Azar sẽ gặp lãnh đạo Thái Anh Văn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news