Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/2/2020: 565 người chết vì corona, Trump được tha bổng

Thứ năm, 06/02/2020, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/2/2020: Dịch viêm phổi Vũ Hán diễn biến phức tạp, Trump được Thượng viện tha bổng...

565 người chết vì corona

Là tin tức thế giơi 24h nổi bật hôm nay. Như vậy, trong chưa đầy một ngày đã có thểm 73 người tử vong vì virus corona, số ca nhiễm tăng lên 28.376.

Tổng thống Donald Trump được thượng viện tha bổng

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, cuộc bỏ phiếu của Thượng viện rạng sáng ngày 6/2 diễn ra với tỷ lệ 52 phiếu thuận, 48 phiếu chống để tha bổng Trump. Trước đó, ông Trump bị Hạ viện cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở quốc hội và chuyển điều khoản xem xét bãi nhiệm tổng thống lên Thượng viện hồi tháng 1.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2019. Ảnh: Reuters

Thêm 10 người trên du thuyền Nhật Bản nhiễm virus corona

Các kết quả xét nghiệm cho thấy đã có thêm 10 ca dương tính với virus corona trên tàu Diamond Princess của Nhật Bản. Những người này sẽ được đưa tới các cơ sở y tế tại tỉnh Kanagawa. Tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 hành khách bị cách ly và kiểm tra virus sau khi có một hành khách Hong Kong lên tàu vào tháng trước bị nhiễm bệnh.

Bé 30 giờ tuổi nhiễm virus corona

Một bé sơ sinh tại Vũ Hán được phát hiện nhiễm virus corona. Kết quả xét nghiệm được thực hiện chỉ 30 giờ sau khi bé chào đời đã cho kết quả đương tính. Mẹ của em bé là một bệnh nhân nhiễm virus corona. Đến thời điểm hiện tại, các thông số sức khỏe của em bé vẫn đang ổn định.

Các công nhân tại Hà Bắc, Trung Quốc tăng ca sản xuất khẩu trang. Ảnh: Tân hoa xã

Quan chức Vũ Hán xin lỗi dân

Tối 5/2, Phó bí thư đảng ủy Vũ Hán, ông Hồ Lập Sơn đã xin lỗi người dân vì không thể đáp ứng nhu cầu chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Đến nay, tình trạng quá tải, thiếu giường bệnh cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại Hồ Bắc vẫn chưa thể giải quyết. Trước đó, quan chức Vũ Hán đã bị chỉ trích gay gắt vì phản ứng chậm chạp trước dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news