Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/4: Covid-19 làm Mỹ hỗn loạn, Trung Quốc ổn định

Thứ hai, 06/04/2020, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/4/2020: Đại dịch Covid-19 đang khiến Mỹ hỗn loạn, Trung Quốc trở lại cuộc sống bình thường...

Đại dịch Coviv-19 tiếp tục vùi dập phần lớn thế giới với tổng ca nhiễm trên toàn cầu là hơn 1,27 triệu.

Mỹ hỗn loạn vì Covid-19

Tin thế giới 24h đáng chú ý trước hết là việc Mỹ hiện có hơn 337.000 ca nhiễm Covid-19 và New York là tâm chấn. Hầu hết các bang tại Mỹ đều đang bị hạn chế di chuyển, người dân được lệnh ở nhà và chỉ được ra ngoài khi thực sự cần thiết. Các nhân viên y tế và khẩn cấp đã nói về việc thiếu tài nguyên, các điều kiện như trong thời chiến, kiệt sức và sợ hãi. Tại một bệnh viện ở New York, 6 bệnh nhân bị ngừng tim và 4 người chết trong vòng 40 phút.

Một nhân viên y tế đưa bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện tại New York. Ảnh: Getty

Trung Quốc trở lại cuộc sống bình thường

Vài tuần qua, Trung Quốc chứng kiến tỷ lệ các ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày giảm đáng kể. Ngày hôm qua, Trung Quốc báo cáo 39 ca nhiễm mới trên toàn quốc và chỉ có một ca tử vong, hoàn toàn trái ngược với giai đoạn cao điểm tháng 2. Việc hạn chế giờ đã được nới lỏng và mọi người đang trở lại với cuộc sống bình thường. Những bức ảnh chụp cuối tuần vừa rồi cho thấy rất nhiều người đã đổ xô tới một ngọn núi nổi tiếng.

Tranh cãi vì Covid-19 tại Nhật Bản

Số lượng ca Covid-19 hàng ngày tại Nhật Bản đã tăng gấp đôi trong tuần qua. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cách xử lý khủng hoảng của chính phủ khi thủ tướng nhiều lần từ chối tuyên bố tình trạng khẩn cấp hoặc phong tỏa Tokyo, bệnh nhân thì gặp khó khăn khi làm xét nghiệm. Việc mọi người không làm việc tại nhà, tiếp tục tụ tập bên ngoài và đi lại trong giờ cao điểm còn làm tình hình dịch bệnh ở Nhật tồi tệ hơn.

Dịch Covid-19 đã chậm lại ở một số nước châu Âu

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đưa ra bài phát biểu hiếm trên truyền hình tối 5/4. Ảnh: Getty

Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp là 4 nước có số ca nhiễm cao nhất sau Mỹ. Nhưng điều tồi tệ nhất có thể đã qua với những nước này. Ngày hôm qua, Tây Ban Nha chứng kiến số ca tử vong một ngày thấp nhất kể từ đầu tháng 3 đến giờ. Trong khi đó, tình trạng ở Anh rất ảm đạm. Thủ tướng Boris Johnson đã nhập viện, Nữ hoàng Anh phải đưa ra một bài phát biểu quốc gia hiếm hoi.

Các ca Covid-19 tại Iran tăng đột biến

Iran trở thành tâm chấn của Trung Đông vào tháng 3 và vẫn đang chứng kiến lượng ca nhiễm mới rất cao. Trong vòng 24 giờ ngày hôm qua, nước này ghi nhận thêm 2.483 ca Covid-19 mới. Tuy nhiên, Tổng thống Iran ngày hôm qua nói rằng truyền thông nước ngoài đang "phóng đại vấn đề". Một số lệnh hạn chế đã được nới lỏng trong tuần này và cho phép những "doanh nghiệp rủi ro thấp" được trở lại làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news