Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 8/1/2020: Iran tấn công căn cứ của Mỹ

Thứ tư, 08/01/2020, 14:14 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2020: Iran tấn công căn cứ của Mỹ ở Iraq, máy bay Ukraine rơi...

Iran nã rocket vào căn cứ Mỹ ở Iraq, trả thù cho tướng Soleimani

Tin tức thế giới 24h nổi bật nhất ngày hôm nay là việc Iran nã tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq để trả đũa việc Mỹ ám sát tướng Qassem Soleimani hôm 3/1. Hiện tại, Mỹ vẫn chưa có động thái đáp trả.

Trump lên tiếng sau vụ tấn công của Iran

Tin tức thế giới 24 đáng quan tâm tiếp theo là việc Tổng thống Trump lên tiếng sau vụ tấn công của Iran. "Tất cả đều ổn! Tên lửa được phóng từ Iran trúng hai căn cứ quân sự ở Iraq. Đánh giá thương vong và thiệt hại đang diễn ra. Cho đến giờ, mọi thứ đều rất tốt. Chúng tôi có lực lượng quân sự mạnh nhất và được trang bị tốt nhất thế giới. Tôi sẽ có bài phát biểu vào sáng mai", ông Trump đăng lên Twitter tối 7/1 (giờ địa phương).

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Rơi máy bay ở Iran, 176 người thiệt mạng

Chuyến bay mang số hiệu số hiệu PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) đã rơi chỉ sau 2 phút cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran, Iran. Máy bay Boeing 737 chở 176 hành khách này đang trên đường trở về Kiev. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng sau vụ tai nạn.

Ấn Độ sắp treo cổ 4 kẻ cưỡng hiếp nữ sinh

Tòa án xét xử nhanh tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 7/1 đã ấn định treo cổ Akshay Thakur, Vinay Sharma, Pawan Gupta và Mukesh Singh vào ngày 22/1. Những tên này đã thực hiện vụ cưỡng hiếp tập thể và sát hại nữ sinh trên xe buýt gây chấn độn Ấn Độ năm 2012.

Mẹ của nạn nhân rời tòa án hôm 7/1. Ảnh: AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news