Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 8/9: Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên ra thị trường , người Việt mất tích trong bão Haishen

Thứ ba, 08/09/2020, 11:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 8/9/2020: Nga phân phối lô vắc xin Covid-19 đầu tiên, người Việt mất tích trong bão Haishen...

Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên được tung ra thị trường

Vắc xin Sputnik V của Nga đã được xuất xưởng. Đây là vắc xin ngừa Covid-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaleya thuộc Bộ Y tế Nga nghiên cứu, phát triển. Bộ này cho biết lô vắc xin đã trải qua các đợt kiểm nghiệm chất lượng cần thiết và đủ tiêu chuẩn để đưa vào thị trường dân sự.

Vaccine Covid-19 của Nga được xuất xưởng. Ảnh: Tass

Vũ Hán bình thường hóa trở lại

Cuộc sống bình thường đã trở lại Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 đầu tiên của thế giới. Ngày 1/9, hơn 2.800 trường học tại thành phố này mở cửa trở lại, đón 1,4 triệu học sinh cho năm học mới. Các địa điểm công cộng cũng đã tái hoạt động.

2 người Việt mất tích trong bão Haishen

Siêu bão Haishen quét qua Nhật Bản đã khiến 4 người tại Nhật Bản mất tích, trong đó có 2 thực tập sinh người Việt. Được biến cơn bão đã quét ngôi nhà mà họ lánh nạn xuống sông. Chính quyền đang thực hiện các nỗ lực để tìm kiếm những người mất tích.

Trump chỉ trích đối thủ Biden là "ngu ngốc"

Khi bị Biden nghi ngờ đẩy nhanh tiến độ phát triển vắc xin Covid-19, Tổng thống Donald Trump đã có lời phản bác gay gắt: "Biden và người cùng tranh cử rất thiên tả của ông ấy, người thiên tả nhất trong quốc hội - mà theo ý tôi là không có năng lực, sẽ phá hủy đất nước và nền kinh tế - cần lập tức xin lỗi vì những phát ngôn chống vaccine liều lĩnh của mình. Điều này làm suy yếu khoa học". Trump còn gọi đối thủ của mình là "ngu ngốc".

Ông Trump hát biểu và trả lời họp báo tại Nhà Trắng hôm 7/9. Ảnh: Reuters

Phán quyết lại vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Tòa án Arab Saudi đã đưa ra phán quyết cho 5 bị cáo tham gia vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi năm 2018. Theo đó, 5 người bị tuyên án 20 năm tù, 1 người bị tuyên 10 năm tù, 2 người bị 7 năm tù. Trước đó, tòa tuyên tử hình 5 trong 8 bị cáo nói trên nhưng phán quyết đã thay đổi sau khi gia đình ông Khashoggi tuyên bố tha thứ cho họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news