Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/8/2019

Thứ năm, 01/08/2019, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/8/2019: Con trai của Osama bin Laden đã chết, Trump đề nghị giúp Putin dập cháy rừng...

Phó thủ tướng chỉ đích danh tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Trung Quốc hôm 31/7. Ảnh: Asean2019.go.th

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã nêu đích danh tàu khảo sát HD-8 của Trung Quốc được các tàu hải cảnh và dân binh hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tiến hành các hoạt động khảo sát trái phép.

Con trai của Osama bin Laden đã chết

Theo tin tức thế giới 24h trên NBC News, 3 quan chức giấu tên Mỹ cho biết Hamza bin Laden, con trai Osama bin Laden đã chết.

Al-Qaeda đã chuẩn bị cho Hamza bin Laden lên làm người kế vị bố mình. Phía Mỹ đã lên kế hoạch hạ sát người thừa kế khoảng 30 tuổi này. Chi tiết về chiến dịch vẫn còn là điều hạn chế.

Trump đề nghị giúp Putin dập cháy rừng

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ngày 31/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để đề xuất hỗ trợ đối phó cháy rừng tại Siberia và thảo luận về thương mại. Tổng thống Nga đã cảm ơn ông Trump nhưng nói rằng Moscow đã thành lập một biên đội máy bay để dập cháy rừng trong suốt một tuần qua. Đây được xem là tín hiệu tốt để khôi phục quan hệ Nga - Mỹ trong tương lai.

200 con tuần lộc Bắc Cực chết đói vì biến đổi khí hậu

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm nữa là việc 200 con tuần lộc đã chết vì đói vào mùa đông năm 2018 trên quần đảo Svalbard thuộc Bắc Cực. Nguyên nhân chính được cho là do biến đổi khí hậu khiến hệ sinh thái bị tổn thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news