Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 11/9/2019

Thứ tư, 11/09/2019, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/9/2019: Trump sa thải cố vấn an ninh, Triều Tiên thử bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn...

Trump sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. Ảnh: Reuters

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật trong ngày. Tổng thống Donald Trump đăng lên Twitter hôm 10/9: "Tôi đã thông báo cho John Bolton đêm qua rằng ông ấy không còn cần cho Nhà Trắng nữa. Tôi rất không đồng ý với nhiều đề nghị của ông ấy cũng như những việc ông ấy đã làm trong chính quyền".

Tuy nhiên, ông Bolton lại viết trên Twitter của mình như sau: "Tôi đã đề nghị từ chức tối qua và Tổng thống Trump nói: "Hãy nói về nó vào ngày mai".

John Bolton là cố vấn an ninh quốc gia thứ 3 của Trump. Ông nổi tiếng là người có Chính sách diều hâu với Triều Tiên, Nga, Afghanistan và Iran.

Kim Jong-un giám sát thử bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn

Theo tin tức thế giới 24h trên KCNA, Triều Tiên đã tiến hành thử bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong-un. Ông Kim cho biết hoạt động chiến đấu của bệ phóng cuối cùng cũng được xác định. Việc tiếp theo họ cần làm là phóng thử tên lửa từ nó.

Hôm qua, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng đi 2 vật thể tầm ngắn không xác định.

Trưởng đặc khu Hong Kong "dằn mặt" Mỹ

Người biểu tình vẫy cờ Mỹ khi họ tuần hành tới lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong hôm 8/9. Ảnh: CNN

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cảnh báo Mỹ và các quốc gia khác là không can thiệp vào công việc nội bộ của thành phố. "Chính quyền Hong Kong hoàn toàn không đồng ý và bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc rằng những nghị viện nước ngoài đang can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi thông qua luật pháp".

Tuyên bố của bà Lam được đưa ra sau khi người biểu tình Hong Kong kéo đến lãnh sự quán Mỹ kêu gọi Tổng thống Donald Trump "giải phóng" thành phố hôm 8/9.

Trung Quốc đưa UAV tới giám sát Biển Đông

Theo tờ SCMP, Bộ Tài nguyên Môi trường Trung Quốc đang vận hành một mạng lưới các máy bay không người lái trang bị camera độ phân giải cao tới giám sát tại những khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

Thông tin về mạng lưới UAV này được công bố giữa lúc Trung Quốc có nhiều hành động vi phạm luật pháp quốc tế và chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán, cản trở hoạt động dầu khí hợp pháp của Việt Nam và một số quốc gia khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news