Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 12/12/2019

Thứ năm, 12/12/2019, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/12/2019: Bán váy Công nương Diana, Time chọn nhân vật của năm...

Váy của Công nương Diana được rao bán

Chiếc váy Công nương Diana mặc khi khiêu vũ tại Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm là chiếc váy công nương Diana mặc khi khiêu vũ tại Nhà Trắng năm 1985 đã được bán cho tổ chức Từ thiện Historic Royal Palaces (HRP) Anh với giá 347.000 USD.

Chiếc váy này là sản phẩm của nhà tạo mốt Victor Edelstein và sau này trở thành biểu tượng của bà.

Mỹ tử hình phạm nhân thứ 22 trong năm nay

Travis Runnel, 46 tuổi đã thi hành án tử hình hôm 11/12 và trở thành tử tù thứ 22 bị hành quyết trong năm nay. Năm 1997, Runnel bị kết án 70 năm tù vì tội cướp vũ trang. Sau khi vào tù, y đã giết quản giáo vào năm 2003. Trong phiên tòa 2 năm sau đó, y bị kết án tử hình.

Số vụ thi hành án tử hình của Mỹ ngày một giảm do áp lực dư luật.

Greta Thunberg trở thành "nhân vật của năm

Nhà hoạt động môi trường nhân vật tuổi teen người Thụy Điển Greta Thunberg đã được tờ Time bình chọn là nhân vật của năm. Cô bé trở thành người trẻ tuổi nhất nằm trong danh sách này của Time.

Sau kết quả bình chọn này, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích tờ Time. Họ cho rằng Thunberg không có thành tựu gì xứng dáng với danh hiệu "Nhân vật của năm". Cô bé không làm được gì ngoại trừ việc thể hiện cảm xúc cường điệu hóa về biến đổi khí hậu mà không đưa ra được biện pháp cụ thể.

Greta Thunberg được tạp chí Time chọn là "Nhân vật của năm". Ảnh: Time

Bỉ đóng cửa Viện Khổng Tử của Trung Quốc

Theo tin tức thế giới 24h trên SCMP, trường ĐH Vrije Universiteit Brussels (VUB) của Bỉ đã đóng cửa Viện Khổng Tử của Trung Quốc sau khi hợp đồng với họ chấm dứt vào tháng 6 năm sau. Nhà trường đưa ra tuyên bố rằng sự hợp tác với viện không còn phù hợp với các quy tắc về tự do nghiên cứu của chúng tôi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân chính là do cựu giám đốc của Viện Khổng Tử, Song Xinning bị cáo buộc có liên quan đến hoạt động gián điệp của Bắc Kinh.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ngăn Trump rút khỏi NATO

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật giúp ngăn Tổng thống Donald Trump rút khỏi NATO. Đây được xem là phản ứng trước những lo ngại rằng chính quyền Trump đang chủ động xem xét rút khỏi tổ chức này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news