Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 12/9/2019

Thứ năm, 12/09/2019, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/9/2019: Trump lùi ngày áp thuế Trung Quốc, cháy rừng Indonesia...

Trump lùi ngày áp thuế Trung Quốc

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Tổng thống Donald Trump quyết định việc áp thuế 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ngày 1/10 được lùi đến ngày 15/10. Ông Trump coi đây là "một cử chỉ thiện chí" để tránh ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10 tới.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Việc lùi áp thuế cũng coi như màn đáp lễ của Mỹ với Trung Quốc bởi trước đó cùng ngày, Bắc Kinh tuyên bố sẽ miễn thuế cho một số sản phẩm của Mỹ trước khi nối lại các cuộc đàm phán thương mại trong hai tuần.

Di quan tổng thống Mugabe từ Singapore về Zimbabwe

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là linh cữu cố tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã được đưa từ Singapore về quê nhà. Địa điểm chôn cất cố tổng thống vẫn chưa được thống nhất giữa gia đình và chính phủ.

Cựu tổng thống Robert Mugabe, người anh hùng giải phóng của châu Phi, lãnh đạo Zimbabwe đầy tai tiếng trong gần 40 năm đã qua đời hôm 6/9 ở tuổi 95. Trước đó, ông Mugabe bị bệnh và được điều trại tại một bệnh viện ở Singapore.

Đài Loan mua 3,6 tỷ USD nông sản Mỹ

Đậu nành là một trong những mặt hàng nông sản Đài Loan đặt mua từ Mỹ. Ảnh: Reuters

Đó là tin tức thế giới 24h nổi bật trong ngày hôm nay. Bất chấp thương chiến Mỹ - Trung đang leo thang, Đài Loan vẫn có kế hoạch mua nông sản của Mỹ, bao gồm đậu nành, ngô, lúa mì và các sản phẩm thịt.

Mặc dù thỏa thuận này nhận được sự ủng hộ từ phía nông dân Mỹ nhưng nó không thấm tháp gì so với khách hàng lớn là Trung Quốc, đối tác từng mua 19,6 tỷ USD hàng nông sản của Mỹ trong năm 2017.

Trump bóc mẽ cựu cố vấn John Bolton là "thảm họa"

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, Tổng thống Donald Trump nói rằng cựu cố vấn John Bolton là thảm họa khi đề nghị Triều Tiên đi theo mô hình Libya, chuyển giao lại vũ khí hạt nhân cho Mỹ. Ông Bolton còn bị Trump nói là "đi quá giới hạn" trong vấn đề Venezuela, quá cứng rắn và không hòa hợp với các quan chức khác trong chính quyền.

Ông Trump tuyên bố sa thải Bolton một ngày sau khi Triều Tiên ra dấu hiệu sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán phi hạt nhân. Các nhà phân tích cho rằng vieejcl oại bỏ Bolton có thể giúp Mỹ nỗ lực hồi sinh các cuộc đàm phán nhưng không khiến Washington dễ dàng thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news