Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 16/8/2019

Thứ sáu, 16/08/2019, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/8/2019: Triều Tiên không muốn đối thoại với Hàn Quốc, máy bay Nga đâm phải chim hạ cánh khẩn cấp...

Triều Tiên tuyên bố không muốn đối thoại trực tiếp với Hàn Quốc

Theo tin tức thế giới 24h từ CNN, Triều Tiên tuyên bố  họ "không muốn ngồi lại với các quan chức Hàn Quốc". Thông báo được đưa ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc cam kết thống nhất đất nước vào năm 2045.

Người dân xem vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua truyền hình. Ảnh: CNN

Người phát ngôn Ủy ban Thống nhất Hòa bình Đất nước của Triều Tiên nói: "Hàn Quốc đã tự lừa dối bản thân rằng cuộc đối thoại sẽ diễn ra như một lẽ đương nhiên".

Máy bay Nga chở 233 người đâm phải chim, đáp đất bằng bụng

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là chiếc máy bay Airbus A321 chở 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn của hãng Ural Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi đâm phải một đàn hải âu.

Cơ phó trên máy bay cho biết do cả 2 động cơ máy bay đều bị kẹt nên họ đã phải đáp đất bằng bụng, càng đáp không hoạt động. Có tới 55 hành khách, trong đó có 17 trẻ em bị thương cần điêu trị, 6 người phải nhập viện sau sự cố này.

Thai phụ Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể

Tin tức thế giới 24h gây chấn động trong ngày là việc thai phụ 19 tuổi tại bang Rajasthan, Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể ngày 13/7. Mặc dù cô đi cùng bạn trai nhưng vẫn bị 3 tên côn đồ say rượu tấn công, hãm hiếp, cướp của. Sau khi hãm hiếp xong, 3 tên này tiếp tục đưa thai phụ về làng để 2 người bạn nữa cưỡng hiếp.

Người dân Ấn Độ biểu tình đòi chính quyền mạnh tay với tội phạm hiếp dâm. Ảnh: Hindustan Times

Hậu quả, thai phụ bị sảy thai, người bạn trai đi cùng treo cổ tự tử vì không bảo vệ được bạn gái. Cả 5 nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ và xét xử với các cáo buộc cưỡng hiếp, bắt cóc, âm mưu giết người và kích động tự tử.

Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể chưa xác định ra biển

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, sáng 16/8, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể chưa xác định từ khu vực gần thành phố Tongchon ở tỉnh Kangwon, về phía biển Nhật Bản.

Hiện quân đội Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi sát tình hình liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news