Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 18/7/2019

Thứ năm, 18/07/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2019: Duterte cho phép Trung Quốc đánh bắt ở vùng biển Philippines...

Duterte cho phép Trung Quốc đánh bắt ở vùng biển Philippines

Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: Getty

Theo tin tức thế giới 24h trên tờ Philippine Star, Tổng thống Rodrigo Duterte biện minh: "Họ hỏi tại sao lại cho phép Trung Quốc. Tôi là chủ và tôi chỉ cho quyền đánh bắt". Ông Duterte nói rằng quyết định này đang bảo vệ Philippines khỏi xung đột.

Do đang tìm kiếm các khoản vay từ Trung Quốc để phát triển cơ sở hạ tầng nên ông Duterte mới có quyết định này. Tổng thống Philippines cho rằng Trung Quốc sẽ không chú ý đến ông nếu ông cấm ngư dân của họ đánh bắt cá ở Biển Đông.

Ông Duterte cũng nhấn mạnh sẽ không chiến tranh với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông vì điều này sẽ đẩy binh sĩ của ông vào một cuộc thảm sát.

Trùm ma túy El Chapo bị kết án chung thân, nộp phạt 12,6 tỷ USD

Một tin tức thế giới 24h nóng hổi nữa là ông trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman vừa bị tòa án ở Brooklyn, New York kết án chung thân và phải nộp phạt 12,6 tỷ USD.

El Chapo 62 tuổi bị kết án với 10 tội danh, trong đó có tội buôn bán ma túy và rửa tiền. Ngoài ra, ông trùm còn lãnh thêm 30 năm tù vì tội tàng trữ vũ khí trái phép.

Cô dâu Việt bị chồng đánh gãy tay sắp được xuất viện

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú (bên phải) tặng quà cho chị L.N.T.G. Ảnh: TTXVN

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bạo hành gây chấn động dư luận sắp xuất viện là một trong những tin tức thế giới 24h qua đáng chú ý. Theo đó, ngày 17/7, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã tới Bệnh viện trung tâm Jeonnam ở thành phố Mokpo, tỉnh Jeonnam, phía Tây Nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 310 km, để thăm hỏi, tặng quà và động viên người phụ nữ này.

Theo dự kiến, cô dâu Việt sẽ được xuất viện vào tuần tới, tạm thời chuyển về sinh sống tại Trung tâm nhân quyền phụ nữ kết hôn di trú tỉnh Jeonnam.

Người duy nhất bị bỏ tù trong vụ bắn rơi MH17 tại Ukraine

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, Ukraine hiện đang giam giữ tài xế lái xe kéo chở tên lửa đã bắn rơi máy bay Malaysia bay qua miền Đông nước này vào năm 2014. Người này đã bị bắt hai năm trước và đang thụ án tại Ukraine.

Danh tính của người lái xe này không được công bố. Trước đó, Vitaly Mayakov, một quan chức của cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết họ đã xác định được hơn 150 người liên quan đến việc vận chuyển bệ phóng tên lửa đến Ukraine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news