Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 19/8/2019

Thứ hai, 19/08/2019, 14:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8/2019: Trump chưa sẵn sàng ký thỏa thuận với Trung Quốc, Hong Kong lên kế hoạch biểu tình mới...

Trump nói chưa sẵn sàng ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản hôm 29/6/2019. Ảnh: Reuters

Một trong những tin tức thế giới nổi bật 24h qua là Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông chưa sẵn sàng thực hiện bất cứ thỏa thuận thương mại nào với Trugn Quốc. Ông ám chỉ Nhà Trắng muốn thấy Bắc Kinh giải quyết các cuộc biểu tình ở Hong Kong trước.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow thì tự tin nói rằng trước mắt chưa có suy thoái kinh tế, nước Mỹ vẫn duy trì tình trạng khá tốt.

Hong Kong tiếp tục lên kế hoạch biểu tình

Hong Kong đang chuẩn bị cho nhiều cuộc biểu tình hơn nữa diễn ra trong tuần này, đó là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý.

Cuối tuần vừa rồi, khoảng 1,7 triệu người đã tham gia tuần hành ôn hòa tại công viên Victoria để kêu gọi trưởng đặc khu Carie Lam từ chức. Đầu tuần trước, sân bay quốc tế Hong Kong đã rơi vài tình trạng tê liệt sau khi đám đông người biểu tình chiếm đóng và đụng độ với lực lượng an ninh, cảnh sát.

Theo báo chí, các cuộc biểu tình Hong Kong diễn ra từ hơn 11 tuần trước để phản đối lại dự luật dẫn độ và kêu gọi dân chủ rộng rãi hơn.

Tổng thống Duterte: Trung Quốc có thể theo dõi Philippines từ xa

Một tin tức thế giới 24h nữa là việc người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte trích lời ông cho biết Trung Quốc có thể do thám Philippines mà không cần ở gần bất cứ căn cứ quân sự nào. Tuyên bố này được đưa ra để đáp lại lo lắng của Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana về việc các công ty game cho người nước ngoài ở Philippines nằm gần các căn cứ quân sự.

Ông Duterte tin rằng với công nghệ cao như hiện nay, Trung Quốc muốn theo dõi Philippines ở đâu cũng được và thực tế thì tất cả các nước đều đang theo dõi lẫn nhau.

POGO là hình thức đánh bạc qua mạng. Ảnh: ABS-CBN News

CEO Apple cảnh báo về thuế quan áp lên Trung Quốc

Tim Cook, CEO Apple cho rằng việc Tổng thống Donald Trump đánh thuế hàng hóa Trung Quốc sẽ gây tổn hại cho Apple bởi tập đoàn cạnh tranh của họ là Samsung không bị ảnh hưởng.

Lo lắng này là có cơ sở. Hiện các sản phẩm MacBook, iPhone sẽ không phải chịu thuế đến hết 15/12 nhưng AirPods, Apple Watch và HomePod sẽ bị đánh thuế từ 1/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news