Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 2/8/2019

Thứ sáu, 02/08/2019, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/8/2019: Mỹ đánh thuế Trung Quốc, nổ ở Thái Lan, Triều Tiên thử tên lửa...

Trump áp thuế 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 1/9

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp thuế bổ sung 10% với 300 tỷ USD hàng hóa và các sản phẩm từ Trung Quốc từ ngày 1/9. Số tiền này không bao gồm 250 tỷ USD hàng hóa chịu mức thuế 25%. Ngoài ra, ông Trump còn chỉ trích Trung Quốc hứa suông việc mua thêm nông sản của Mỹ.

Hàng loạt vụ nổ tại Bangkok, Thái Lan

Hiện trường một vụ tấn công tại Bangkok. Ảnh: Bangkok Post

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là ít nhất 7 vụ nổ xảy ra ở Thái Lan sáng 2/8 khiến hai nhân viên vệ sinh bị thương nhẹ.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi, vụ thứ hai ở đường Rama IX, một vụ đánh bom khác ở khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana.

Bangkok hiện dang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan. Các quan chức cho biết những vụ đánh bom này đều là bom tự chế.

Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa lần 3 chỉ trong một tuần

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết các vật thể bay được Triều Tiên bắn ra lúc 2h59 và 3h23 sáng 2/8 từ Yonghung, tỉnh Nam Hamgyong, theo tin tức thế giới 24h trên Yonhap. Đây là vụ bắn thử tên lửa thứ 3 mà Triều Tiên tiến hành chỉ trong vòng một tuần.

Vụ phóng không gây ra mối đe dọa cho Bắc Mỹ, tuy nhiên một quan chức Mỹ cho biết họ vẫn chưa xác định rõ có bao nhiêu vật thể bay được phóng đi.

4 thượng nghị sĩ Mỹ lên án hoạt động phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông

Các tàu chiến và máy bay chiến đấu của Trung Quốc phô diễn sức mạnh quân sự ở Biển Đông. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch và Phó chủ tịch Ủy Ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cùng Chủ tịch và Phó chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương và Chính sách An ninh mạng Quốc tế của Ủy Ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đều ra tuyên bố lên án các hoạt động phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông. Thông cáo chung của 4 thượng nghị sĩ được đăng tải lên website đối ngoại của Thượng viện Mỹ.

Các thượng nghị sĩ của Ủy ban Đối Ngoại cho rằng "điều quan trọng là bắt Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho các hành vi của nước này ở Biển Đông".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news