Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 20/12/2019

Thứ sáu, 20/12/2019, 14:18 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019: Trump muốn được xét xử ngay, Italy bắt 300 thành viên mafia...

Trump muốn được xét xử ngay

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý hôm nay là việc Tổng thống Donald Trump muốn được xét xử ngay lập tức. "Sau khi đảng Dân chủ không cho thấy một thủ tục xét xử ở Hạ viện, không luật sư, không nhân chứng, không gì cả. Giờ họ lại muốn chỉ đạo cách Thượng viện tổ chức phiên xét xử. Thật sự, họ chẳng có bằng chứng, họ thậm chí sẽ không xuất hiện. Tôi muốn một phiên xét xử ngay lập tức", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Thủ tướng Úc xin lỗi vì đi nghỉ trong lúc cháy rừng

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Thủ tướng Úc Scott Morrison lên tiếng xin lỗi vì đi nghỉ cùng gia đình trong lúc đất nước đang trải qua đợt cháy rừng tồi tệ: "Tôi rất lấy làm tiếc nếu kỳ nghỉ với gia đình làm những người dân chịu ảnh hưởng bởi cháy rừng cảm thấy bị xúc phạm".

Ông Morrison đã quyết định rút ngắn thời gian nghỉ ngơi và quay về Úc vào ngày mai.

Triệt phá băng đảng Trung Quốc ép người Việt làm nô lệ trồng cần sa

36 người Việt Nam và Trung Quốc đã được giải cứu khi cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá một băng đảng tội phạm Trung Quốc tại nước này. Được biết các nạn nhân bị ép làm trồng cần sa tại những nông trại trong điều kiện vô cùng tồi tệ. Theo cảnh sát, băng đảng này đã xuất khẩu khoảng 4,2 tấn cần sa từ đầu năm 2018.

Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá băng đảng trồng cần sa do người Trung Quốc cầm đầu. Ảnh: SCMP

Italy bắt 300 thành viên mafia

Khoảng 2.500 sĩ quan cảnh sát Italy đã tham gia vào chiến dịch đột kích tại khu vực Calabria, thuộc thành phố Vibo Valentia và bắt giữ hơn 300 người, bao gồm cả chính trị gia và quan chức nhà nước. Những người này bị nghi là thành viên của bang đảng xã hội đen lớn thứ hai Italy, Ndrangheta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news