Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 21/11/2019

Thứ năm, 21/11/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/11/2019: Dự luật Hong Kong chỉ còn chờ chữ ký của Trump, động đất ở Lào...

Dự luật Hong Kong chỉ còn chờ chữ ký của Trump

Một tin tức thế giới 24h nổi bật là việc  Quốc hội Mỹ đã thông qua 2 dự luật ủng hộ dân chủ Hong Kong, giờ chỉ còn chờ chữ ký của Tổng thống Donald Trump để biến chúng thành luật.

"Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong" yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ mỗi năm phải chứng nhận Hong Kong đủ quyền tự trị để được hưởng các đặc quyền giao dịch của Mỹ ít nhất 2 lần. Những cá nhân vi phạm nhân quyền tại Hong Kong sẽ bị trừng phạt.

Một dự luật khác cấm xuất khẩu những loại đạn dược kiểm soát đám đông như khí hơi cay, bình xịt hơi cay, đạn cao su, súng gây choáng cho cảnh sát Hong Kong.

Ông Trump sẽ có 10 ngày để ký dự luật và theo một nguồn thạo tin, tổng thống Mỹ sẽ không phủ quyết.

Giáo hoàng cầu nguyện cho 39 người Việt tử vong trong xe tải đến Anh

Tòa thánh Vatican hôm 20/11 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh Giáo hoàng Francis cầu nguyện cho 39 nạn nhân người Việt tử nạn tại Anh là tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo. "Cuối cùng, cùng với các tín đồ, tôi giao phó cho Chúa, người cha nhân hậu, 39 người Việt di cư đã chết ở Anh vào tháng trước. Thật đau lòng. Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện cho họ", Giáo hoàng kêu gọi trong video.

Các tín đồ tại nhà thờ Mỹ Khánh, Cần Thơ cầu nguyện cho các nạn nhân tử nạn trong xe tải ở Anh. Ảnh: Reuters

Động đất 6,1 ở Lào

Trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra tại tây bắc Lào vào khoảng 6h50 sáng 21/11. Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách thủ đô Vientiane của Lào 220 km về phía tây bắc và cách huyện Muang Nan ở miền bắc Thái Lan khoảng 92 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Khu vực xảy ra động đất. Ảnh: AFP

Cho đến nay vẫn không có thiệt hại nào được báo cáo. Trận động đất khiến nhiều khu vực tại Hà Nội cảm nhận được nhà rung lắc sáng nay.

Trump xem xét rút 4.000 binh sĩ khỏi Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ đang xem xét khả năng rút một lữ đoàn khỏi Hàn Quốc nếu Seoul không trả gần 5 tỷ USD "phí bảo vệ" cho Washington. Một lữ đoàn này có khoảng 3.000-4.000 binh sĩ. Việc cắt giảm lực lượng nằm trong phạm vi Đạo luật chi tiêu quốc phòng cho năm 2019 đã được Quốc hội Mỹ thông qua hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết ông chưa hề nghe được thông tin về kế hoạch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hong Kong Donald Trump