Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 21/8/2019

Thứ tư, 21/08/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/8/2019: Trump duyệt bán vũ khí cho Đài Loan, Mỹ thử tên lửa là châm ngòi chạy đua vũ trang

Trump và Bộ Ngoại giao duyệt bán lô tiêm kích 8 tỷ USD cho Đài Loan

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, chính quyền Tổng thống Donald Trump và Bộ Ngoại giao Mỹ đã duyệt thỏa thuận bán 66 chiến đấu cơ F-16C/D trị giá 8 tỷ USD cho Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó đã chỉ trích thỏa thuận này, nói rằng nó làm suy yếu chủ quyền và lợi ích cốt lõi của Trung Quốc.

Thỏa thuận hiện nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lưỡng đảng trong quốc hội Mỹ.

Nga- Trung cáo buộc Mỹ thử tên lửa là châm ngòi chạy đua vũ trang

Tên lửa được Mỹ phóng đi hôm 18/8. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Phía Nga nói vụ thử tên lửa của Mỹ làm leo thang căng thẳng quân sự nhưng Nga sẽ không bị kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang tốn kém trừ khi Mỹ làm vậy trước.

Trung Quốc cũng bày tỏ quan ngại, nói rằng hành động của Mỹ đang châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ trang và đối đầu mới. Nó tác động xấu đến an ninh khu vực và thế giới.

Nhật Bản nói Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân

Trong báo cáo quốc phòng thường niên năm nay, Nhật Bản cho biết Triều Tiên có vẻ đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. Báo cáo năm ngoái của Nhật Bản mới chỉ nói Bình Nhưỡng "có khả năng" thu nhỏ đầu đạn.

Theo kế hoạch thì báo cáo này sẽ được phê duyệt tại một cuộc họp Nội các vào giữa tháng 9 tới.

Trump ủng hộ đưa Nga trở lại G7

Tổng thống Putin (trái) và Tổng thống Donald Trump gặp nhau bên lề Thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản hồi tháng 6. Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h trên AP, Tổng thống Donald Trump hôm 20/8 nói với các phóng viên là muốn thấy Nga trở lại nhóm G7 sau khi bị loại vào năm 2014 vì sáp nhập Crimea.

Trước đề xuất của ông Trump, cựu tổng thống Joe Biden đã chỉ trích mạnh mẽ, nói rằng Moscow không xứng đáng nhận được lời mời trở lại nhóm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news