Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 22/7/2019

Thứ hai, 22/07/2019, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/7/2019: Báo Mỹ tiết lộ thỏa thuận bí mật của Trung Quốc và Campuchia...

Báo Mỹ tiết lộ thỏa thuận bí mật của Trung Quốc và Campuchia...

Theo tin tức thế giới 24h từ tờ Wall Street Journal, các quan chức giấu tên của Mỹ và đồng minh cho biết Trung Quốc và Campuchia đã đạt được thỏa thuận này hồi đầu năm nay. Theo đó, Trung Quốc sẽ được độc quyền sử dụng căn cứ hải quân Ream của Campuchia tại vịnh Thái Lan trong vòng 30 năm và được tự động gia hạn sau mỗi 10 năm.

Lễ tiếp nhận 9 tàu hải quân mà Trung Quốc tặng Campuchia tại căn cứ Ream vào năm 2017. Ảnh: Sputnik

Tại căn cứ này, Bắc Kinh có thể bố trí quân nhân, trữ vũ khí, neo đậu tàu, theo như thỏa thuận. Nếu là thật thì đây sẽ là căn cứ hải quân chuyên dụng đầu tiên của Trung Quốc tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, phía Campuchia nói rằng "Không có chuyện như thế xảy ra".

Người biểu tình bị xã hội đen hành hung dã man ở ga điện ngầm Hồng Kông

Khuya 21/7, tại ga điện ngầm Nguyên Lãng của Hồng Kông đã xảy ra một vụ bạo lực chưa từng thấy khi một toán xã hội đen tấn công túi bụi người biểu tình lẫn hành khách. Tin tức thế giới 24h này được đăng tải trên tờ SCMP. Theo đó, vụ đụng độ diễn ra mà không hề có bóng dáng cảnh sát. Các nghi phạm bận áo thun trắng, đeo khẩu trang đến nhà ga gây sự vào khoảng 22h45.

Vụ hành hung kéo dài đến gần khoảng nửa đêm. Chúng ném đồ vật vào cả người biểu tình đeo mặt nạ đen lẫn các hành khách vô can khác, trong đó có cả nhà báo. Khoảng 30 phút sau cảnh sát có mặt thì đám đông đã giải tán. Đến 2h30 ngày 22/7, ít nhất 36 người bị thương trong vụ bạo lực này.

Anh có thể đưa tàu ngầm hạt nhân tới gần Iran

Tàu ngầm hạt nhân lớp Astute của Anh trước một chuyến tuần tra. Ảnh: Royal Navy.

Theo tin tức thế giới 24h mới nhất, quân đội Anh có thể triển khai một tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Astute tới vùng Vịnh để thu thập tin tức tình báo, phục vụ kế hoạch hộ tống tàu thương mại đi qua khu vực này.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh tàu chở dầu Stena Impero của Anh bị Iran bắt giữ hôm 19/7 với lý do "không tôn trọng các quy tắc hàng hải quốc tế".

Đô đốc Mỹ chỉ trích Chính sách của Trung Quốc tại Biển Đông

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen thường niên ở bang Colorado hồi tuần trước, đô đốc Philip Davidson, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cho biết Trung Quốc là mối đe dọa chiến lược lâu dài lớn nhất đối với Mỹ và trật tự quốc tế dựa trên luật pháp. Ông đã chỉ trích những hành động khiêu khích của Bác Kinh tại biển Đông và Hoa Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news