Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 24/12/2019

Thứ ba, 24/12/2019, 14:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019: Tai nạn xe buýt ở Indonesia, tử hình 5 kẻ giết nhà báo Arab Saudi...

Tai nạn xe buýt ở Indonesia, ít nhất 24 người chết

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất là việc chiếc xe buýt lao xuống hẻm núi ở tỉnh Nam Sumatra, Indonesia nửa đêm 23/12 khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Theo phát ngôn viên cảnh sát Dolly Gumara, chiếc xe đã lao vào barrier trước khi lao xuống khe núi.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP

John Bolton: Chính sách Triều Tiên của Trump thất bại

Cựu cố vấn An ninh Mỹ John Bolton mới đây đã đăng lên Twitter dòng trạng thái kêu gọi Mỹ và đồng minh cần có chính sách hiệu quả hơn đối với Triều Tiên. Khi trả lời phỏng vấn trang tin Axios, ông Bolton đã chỉ trích chính sách của Tổng thống Donald Trump với Triều Tiên là thất bại.

Arab Saudi tử hình 5 kẻ giết nhà báo Khashogghi

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là Tòa án thủ đô Riyadh tuyên án tử hình đối với năm người liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Tuy nhiên, một số nhân vật cấp cao bị điều tra thì đã được tuyên trắng án. Ngoài những người trực tiếp tham gia giết hại ông Khashogghi ở Istanbul bị tử hình thì 3 bị cáo liên quan cũng bị tuyên tổng cộng 24 năm tù.

Nhà báo Jamal Khashogghi. Ảnh: Sky

Quân đội Mỹ theo dõi "quà Giáng sinh" từ Triều Tiên

Bộ tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD)đã theo dõi ông già Noel đồng thời cảnh giác trước lời cảnh báo gửi "quà Giáng sinh" từ phía Triều Tiên. Trong hơn một thập kỷ qua, NORAD là đơn vị cung cấp đồ họa hành trình của ông già Noel theo thời gian thực khi chiếc xe trượt tuyết của ông được tuần lộc kéo đi khắp thế giới tặng quà Giáng sinh cho trẻ em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news