Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 24/7/2019

Thứ tư, 24/07/2019, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2019: Cựu ngoại trưởng Boris Johnson trở thành tân thủ tướng Anh...

Cựu ngoại trưởng Boris Johnson trở thành tân thủ tướng Anh

Ông Boris Johnson. - Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h từ AP, Cựu ngoại trưởng Anh Boris Johnson hôm 23/7 đã được bầu làm lãnh đạo mới của đảng cầm quyền Bảo thủ, đồng nghĩa với việc trở thành tân thủ tướng Anh. Ông sẽ lên nhậm chức trong hôm nay, 24/7.

Trong cuộc bỏ phiếu vừa diễn ra, ông Boris Johnson giành được 66,4% phiếu bầu, tiếp theo là ông Jeremy Hunt với 33,6% số phiếu. Khoảng 160.000 thành viên đảng Bảo thủ đã tham gia bỏ phiếu.

Chân dung 'ông chủ mới' của Lầu Năm Góc

Ngày 23/6, cựu bộ trưởng lục quân Mỹ Mark Esper đã tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng tại Phòng Bầu dục sau khi Thượng viện thông qua đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đó là tin tức thế giới 24h nổi bật tiếp theo.

"Không ai có đủ điều kiện hơn ông ấy để trở thành người dẫn dắt Bộ Quốc phòng", Trump tuyên bố, nói thêm rằng lễ tuyên thệ của Esper là "một ngày rất quan trọng" với đất nước. Được biết vị trí bộ trưởng quốc phòng Mỹ đã bị bỏ tróng gần 7 tháng kể từ sau khi ông Jim Mattis từ chức do mâu thuẫn với Trump về Chính sách Trung Đông và Afghanistan.

Cựu đầu bếp của Kim Jong-un vẫn sống khỏe sau tin đồn bị bắt giam

Bức ảnh đại sứ Anh Colin Crooks chụp cùng đầu bếp Kenji Fujimoto. Ảnh chụp màn hình

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là cựu đầu bếp sushi Kenji Fujimoto của ông Kim Jong-un tái xuất sau thời gian được cho là đã bị bắt giam vì phản bội.

Trong dòng tweet được Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks đăng lên hôm 23/7, đầu bếp Kenji Fujimoto xuất hiện khi đang chuẩn bị các loại sashimi cho ông tại nhà hàng Takahashi.

Ông Kenji Fujimoto là một đầu bếp sushi từng phục vụ gia đình chủ tịch Kim Jong-un trong hơn một thập kỷ và rất thân với nhà lãnh đạo.

Trung Quốc công bố Sách Trắng Quốc phòng mới

Theo tin tức thế giới 24h trên Bloomberg, Sách trắng Quốc phòng 2019 của Trung Quốc nói rằng hệ thống an ninh và trật tự toàn cầu đang bị đe dọa bởi chủ nghĩa bá quyền, chính trị dựa trên sức mạnh, chủ nghĩa đơn phương và các cuộc chiến tranh, xung đột liên tục.

Cuốn sách chỉ trích Mỹ làm suy yếu sự ổn định chiến lược toàn cầu bằng việc tăng chi tiêu quốc phòng và bán vũ khí cho Đài Loan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news