Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/7/2019

Thứ năm, 25/07/2019, 11:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/7/2019: Triều Tiên phóng tên lửa, Trump có thể bị truy tố khi mãn nhiệm...

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm ngắn

Theo tin tức thế giới 24h từ CNN, Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất 2 quả tên lửa chưa được xác định vào 5h34 ngày 25/7 từ một khu vực gần Wonsan tại bờ biển phía Đông của Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc cho biết các vật phóng này đã bay khoảng 430km về phía Biển Nhật Bản.

Nếu như đây là vụ phóng tên lửa, đây sẽ được coi là vụ thử tên lửa đầu tiên được báo cáo từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp mặt ở vùng phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên vào cuối tháng 6.

Tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan

Tàu USS Antietam đi qua eo biển Đài Loan ngày 24/7. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Manila.

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là Hải quân Mỹ điều tàu chiến qua eo biển Đài Loan ngày 24/7, đúng ngày Bắc Kinh cảnh báo không loại trừ khả năng dùng vũ lực để ngăn chặn hòn đảo này đòi độc lập.

Đại diện cho Hải quân Mỹ, Trung tá Clay Doss, phát ngôn viên Hạm đội 7 cho biết đây chỉ là một chuyến đi thường lệ, thể hiện cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở.

Con trai bị nghi ngờ huyết thống, hoa hậu Nga đòi cựu vương Malaysia xét nghiệm ADN

Cựu vương Malaysia Muhammad V, 49 tuổi đã ly hôn với hoa hậu Nga Rihanna Oksana Veovodina. Cựu vương nghi ngờ con của hai người không phải con ruột ông. Trước thông tin này, người đẹp Nga rất phẫn nộ và đề nghị chồng cũ làm xét nghiệm ADN.

Trump có thể bị truy tố sau khi mãn nhiệm

Robert Mueller tại phiên điều trần ở quốc hội hôm 24/7. Ảnh: AFP.

Đây cũng làm một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm. Tại phiên điều trần trước quốc hội hôm 24/7, công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho biết cuộc điều tra của ông  đã phát hiện bằng chứng đáng kể về việc Tổng thống liên tục cố gắng can thiệp vào quá trình điều tra này. Ông tuyên bố Tổng thống Trump có thể bị truy tố sau khi mãn nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news