Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 26/11/2019

Thứ ba, 26/11/2019, 12:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2019: TQ lập trung tâm xử lý khủng hoảng Hong Kong...

Trung Quốc lập trung tâm xử lý khủng hoảng Hong Kong

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm là việc Bắc Kinh lập trung tâm xử lý khủng hoảng ở Hong Kong tại đại lục và xem xét thay thế người phụ trách vấn đề này.

Một nguồn thạo tin cho biết trung tâm xử lý khủng hoảng được đặt tại biệt thự Bauhinia, nằm ở khu ngoại ô hẻo lánh của Thâm Quyến. Đây từng là trung tâm xử lý khủng hoảng Hong Kong năm 2014 khi phong trào ô dù diễn ra.

Tỷ phú Bloomberg bị cáo buộc mua cuộc bầu cử Mỹ

Thượng nghị sĩ Warren. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật hôm nay. Ứng viên đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã chỉ trích tỷ phú Michael Bloomberg khi ông chi 37 triệu USD cho quảng cáo truyền hình, cáo buộc hành động này là mua chuộc nền dân chủ Mỹ.

Tỷ phú Bloomberg không phản ứng trước cáo buộc trên. Trước đó ông nói rằng trước giờ ông vẫn sử dụng tài sản của mình cho những vấn đề cá nhân và ông sẽ đưa ra lý do để các cử tri thông thái lựa chọn.

Trung Quốc triệu đại sứ Mỹ lần 2

Hôm 25/11, Trung Quốc đã triệu đại sứ Terry Branstad và hối thúc Mỹ "sửa chữa những sai lầm, ngừng can thiệp vào tình hình Hong Kong và các vấn đề nội bộ của Trung Quốc".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng việc Mỹ thông qua dự luật "Dân quyền và Nhân quyền Hong Kong" là "cổ xúy bọa lực, vi phạm luật pháp và các trật tự cơ bản trong quan hệ quốc tế".

Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 người Việt tử vong trên container

Ảnh: Reuters

Cảnh sát Anh đã bắt thêm một nghi phạm tại một cơ sở ở Dalston, phía đông London. Người này cũng đến từ Purfleet, Essex, nơi xe tải và container chứa 39 thi thể người Việt được phát hiện ngày 23/10.

Đối tượng bị tình nghi phạm tội ngộ sát, thông đồng buôn lậu người và thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hong Kong Trung Quốc