Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 27/8/2019

Thứ ba, 27/08/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019: G7 viện trợ chữa cháy rừng Amazon, Tổng thống Brazil chế nhạo Đệ nhất phu nhân Pháp...

Cháy rừng Amazon: G7 cung cấp 20 triệu USD viện trợ khẩn

Lãnh đạo các nước G7 nhóm họp tại Pháp. Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, các nước G7 sẽ viện trợ 20 triệu USD khẩn cấp để chữa cháy rừng Amazon. Pháp sẽ hỗ trợ quân đội, Canada hỗ trợ 11,3 triệu USD đồng thời gửi máy bay ném bom nước tới Brazil để hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Dù tình hình cháy rừng Amazon ngày càng nguy cấp, chính phủ Brazil cũng không đủ tiền cứu hỏa nhưng không biết liệu Tổng thống Jair Bolsonaro có chấp nhận đề nghị này hay không.

Tổng thống Brazil chế nhạo nhan sắc đệ nhất phu nhân Pháp

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có bình luận chế nhạo ngoại hình của Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron trên Facebook.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phải lên tiếng chỉ trích điều này tại cuộc họp G7. "Ông ấy đã có những bình luận cực kỳ thiếu tôn trọng vợ tôi. Tôi có thể nói gì với các bạn đây? Thật đáng buồn. Buồn cho ông ấy và cho người dân Brazil. Tôi nghĩ phụ nữ Brazil có lẽ sẽ xấu hổ khi biết tổng thống của họ lại làm vậy".

Trước đó, ông Bolsonaro đã nổi giận khi ông Macron gọi cháy rừng Amazon là "cuộc khủng hoảng quốc tế" cần được đưa vào chương trình nghị sự tại thượng đỉnh G7. Tổng thống Brazil xem việc này "gợi nhớ đến tư duy thuộc địa".

Hình ảnh hiếm của Hoàng quý phi Thái Lan gây bão mạng

Những bức ảnh do Văn phòng Hoàng gia Thái Lan công bố cho thấy Hoàng quý phi Sineenat Bilaskalayani mặc quân phục đang gây sốt trên mạng xã hội Thái Lan. Thậm chí, trang web của Văn phòng Hoàng gia Thái Lan còn bị sập vì có quá nhiều người truy cập để xem những hình ảnh này.

Những hình ảnh hiếm hoi của Hoàng quý phi Thái Lan mới được công bố.

Trump nói nhầm vợ quen biết Kim Jong-un, Nhà Trắng phải đính chính

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Tổng thống Donald Trump nói nhầm rằng vợ mình quen biết ông Kim Jong-un và đồng ý rằng ông Kim cũng như Triều Tiên có tiềm năng vô cùng lớn.

Sau đó, Nhà Trắng đã phải đính chính lại rằng Tổng thống đã tâm sự với vợ về nhiều vấn đề, trong đó có mối quan hệ với Kim Jong-un. Và ông Trump cảm giác như vợ mình quen biết Chủ tịch Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news