Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 28/11/2019

Thứ năm, 28/11/2019, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/11/2019: Trump thông qua đạo luật Hong Kong, Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên...

Trump thông qua đạo luật Hong Kong

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua đạo luật ủng hộ người biểu tình Hong Kong. Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ hàng năm phải xác nhận Hong Kong có đủ quyền tự chủ để được hưởng các điều khoản thương mại ưu tiên từ Mỹ giúp thành phố duy trì vị thế trung tâm tài chính thế giới. Những cá nhân vi phạm nhân quyền tại thành phố này cũng bị trừng phạt.

Đạo luật thứ hai sẽ cấm xuất khẩu các loại đạn kiểm soát đám đông như vòi rồng, bình xịt hơi cay, đạn cao su và súng gây choáng cho cảnh sát Hong Kong.

Một người biểu tình chống chính phủ cầm bình xịt hơi cay trong cuộc biểu tình tại Hong Kong ngày 20/10/2019. Ảnh: Reuters

Bắc Kinh đã phản ứng gay gắt với 2 đạo luật mới, tố cáo luật can thiệp thô bạo vào các vấn đề nội bộ cuản ước này và vi phạm luật pháp quốc tế.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật hôm nay. Một tàu hàng Triều Tiên bị trôi dạt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, ở vị trí gần đảo Baengnyeong, phía Tây Hàn Quốc hôm 27/11. Quân đội Hàn Quốc đã cảnh báo qua loa phóng thanh rồi bắn một vài phát đạn xuống biển gần vị trí tàu trôi dạt.

Được biết đây là lần thứ hai quân độii Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Moon Jae-in lên nắm quyền năm 2017.

Trump đăng ảnh chế khoe body vạm vỡ

Tổng thống Trump đã đăng một bức ảnh ghép mặt ông vào thân của võ rĩ Rocky lên Twitter nhưng không có bình luận hay giải thích gì thêm. Chính vì không đi kèm chú thích nên bức ảnh nhanh chóng bị đem ra châm chọc và chế lại.

Hình ảnh được ông Trump đăng trên Twitter tối 27/11.

Trung Quốc chuẩn bị đóng tàu sân bay thứ tư

Theo SCMP, Trung Quốc sắp bắt đầu đóng mới tàu sân bay thứ tư. Tuy nhiên, kế hoạch đóng tàu thứ năm tạm đình chỉ do những thách thức về kỹ thuật và chi phí cao.

Hiện Trung Quốc chỉ có một tàu sân bay duy nhất hoạt động là tàu Liêu Ninh thuộc lớp Varyag chưa hoàn thành của Liên Xô. Trung Quốc mua lại con tàu từ  Ukraine rồi tân trang lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hong Kong Donald Trump