Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/11/2019

Thứ sáu, 29/11/2019, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/11/2019: Thủ tướng Đức vấp ngã, biểu tình Iraq...

Thủ tướng Đức Merkel vấp ngã

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm hôm nay. Theo đó, bà Merkel lên phát biểu tại một sự kiện kinh doanh ở Berlin thì vấp ngã khiến quan khác sửng sốt. Bà giải thích mình không nhìn thấy cầu thang.

Thời gian gần đây, tình hình sức khỏe của bà Merkel khiến nhiều người lo lắng. Trong nhiều dịp tiếp đón các lãnh đạo nước ngoài bà Merkel run lẩy bẩy. Tuy nhiên, nữ thủ tướng Đức khẳng định mình vẫn còn rất khỏe và có thể đảm đương công việc.

Người biểu tình Iraq đốt lãnh sự quán Iran

Người biểu tình đốt lãnh sự quán Iran. Ảnh: AFP

Ngày 28/11, người biểu tình tại Najaf, Iraq đã xông vào và đốt lãnh sự quán Iran tại đây. Giới chức thành phố đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm sau sự việc.

Các cuộc biểu tình tại Iraq nổ ra từ đầu tháng 10. Người biểu tình Iraq đổ lỗi cho Iran can thiệp vào chính trị nước này, ủng hộ chính phủ mà họ phản đối.

IS tràn sang Đông Nam Á sau khi thủ lĩnh bị tiêu diệt

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Malaysia cảnh báo khả năng IS đang xây dựng căn cứ mới tại Đông Nam Á sau khi lãnh địa của nhóm khủng bố này tại Iraq và Syria ngày càng thu hẹp và thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt.

Theo ông Nathan Sales, quan chức chống khủng bố cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, IS chưa trực tiếp tấn công khủng bố tại Đông Nam Á. Tổ chức này sẽ truyền lại các kỹ năng, chiến thuật khủng bố từ Trung Đông cho khu vực này.

Hàn Quốc đóng cửa 15 nhà máy điện than để hạn chế ô nhiễm

Theo dự kiến, khoảng 8-15 nhà máy điện than tại Hàn Quốc sẽ bị đóng cửa từ tháng 12 tới tháng 2/2020 để hạn chế ô nhiễm không khí. Những nhà máy còn lại vận hành dưới mức 80% công suất trong khoảng thời gian trên.

Khói bốc lên từ một nhà máy nhiệt điện tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biểu tình Merkel