Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/8/2019

Thứ năm, 29/08/2019, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/8/2019: Tàu chiến Mỹ áp sát Đá Chữ Thập, Vành Khăn, Trung Quốc luân chuyển quân vào Hong Kong...

Tàu chiến Mỹ áp sát Đá Chữ Thập và Vành Khăn

Tin tức thế giới 24h đáng quân đâm đầu tiên là việc tàu khu trục Wayne E. Meyer của Hải quân Mỹ đi vào khu vực 12 hải lý của Đá Chữ Thập và Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phát ngôn viên quân đội Trung Quốc Li Huamin tuyên bố tàu Mỹ xâm phạm lãnh hải và kêu gọi Washington chấm dứt những hành động khiêu khích như vậy, tránh gây ra các sự cố bất ngờ.

Biển Đông được xem làm một trong những điểm nóng trong quan hệ Mỹ - Trung. Ngoài ra các điểm nóng khác còn có chiến tranh thương mại, quan hệ Mỹ với Đài Loan...

Tàu khu trục Wayne E.Meyer. Ảnh: US Navy

Quán bar Mexico bị phóng hỏa, ít nhất 26 người chết

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, quán bar El Caballo Blanco tại cảng Coatzacoalcos, bang Veracruz đã bị phóng hỏa khiến 10 phụ nữ và 16 người đàn ông thiệt mạng. 11 người khác đang được điều trị tại những bệnh viện gần đó.

Thống đốc bang Veracruz, Cuitlahuac Garcia cho rằng những cuộc tấn công này là kết quả của một cuộc tranh chấp giữa các băng đảng địa phương.

Trung Quốc luân chuyển quân vào Hong Kong

Cảnh sát chống bạo động của Hong Kong trong cuộc biểu tình hôm 24/8. Ảnh: Reuters

Một tin tức thời sự thế giới 24h đáng quan tâm nữa là việc các đơn vị đồn trú của PLA tại Hong Kong đã tiến hành đợt luân chuyển quân thứ 22 vào rạng sáng ngày 29/8. Đây là hoạt động thường niên, diễn ra theo luật Trung Quốc.

Việc luân chuyển quân diễn ra giữa lúc Hong Kong chìm trong những cuộc biểu tình chống chính phủ dữ dội. Nguyên nhân là do dự luật dẫn độ gây tranh cãi và quan ngại Bắc Kinh cố kiểm soát Hong Kong.

Hơn 200 doanh nghiệp Mỹ gửi thư cảnh báo Trump

Trong thư, các nhà sản xuất Mỹ cảnh báo Tổng thống Donald Trump là người Mỹ sẽ phải gánh thuế quan vì giá cả tăng đồng thời thúc giục ông từ bỏ chiến lược đánh thuế Trugn Quốc.

Trước đó, ngày 23/8, ông Trump tuyên bố từ 1/10 Mỹ sẽ nâng mức thuế 25 lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, 300 tỷ USD hàng hóa còn lại sẽ bị nâng từ 10 lên 15% thuế và áp dụng từ ngày 1/9. Động thái này được đưa ra sau khi Trung Quốc áp thuế 5-10% đối với 75% tỷ USD hàng hóa Mỹ từ 1/9 và 15/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news