Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/12/2019

Thứ ba, 03/12/2019, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/12/2019: Trung Quốc đáp trả đạo luật Hong Kong, Philippines di tản dân để phòng bão...

Trung Quốc đáp trả đạo luật Hong Kong của Mỹ

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật hôm nay. Theo đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố: "Để đáp trả lại những hành vi vô lý từ phía Mỹ, chính phủ Trung Quốc quyết định đình chỉ việc xem xét các yêu cầu cập cảng Hong Kong của tàu chiến và máy bay Mỹ từ hôm nay". Ngoài ra, Trung Quốc sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt với một số tổ chức nhân quyền phi chính phủ của Mỹ hiện đang giám sát và báo cáo về biểu tình Hong Kong.

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Hong Kong vào tháng 4/2019. Ảnh: CNN

Đạo luật Dân chủ và Nhân Quyền Hong Kong được Tổng thống Donald Trump ký thông qua vào tuần trước. Nó cho phép Washington áp đặt những biện pháp trừng phạt, thậm chí đình chỉ trạng thái thương mại mại đặc biệt khi vi phạm nhân quyền.

Người Việt mang thịt chó vào Nhật bị phạt tù

Nguyễn Thị Tươi, 37 tuổi, người Việt Nam hiện đang sống tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo đã bị phạt tù 1 năm 6 tháng cùng 4 năm án treo vì tội buôn lậu gần 60kg thịt chó vào nước này.

Tươi thừa nhận mình nhập thịt chó để bán cho các thực tập sinh tại Nhật.

Philippines ứng phó siêu bão

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, Philippines đã di tản 200.000 người và đóng cửa toàn bộ 4 nhà ga tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila từ 11h đến 23h ngày 3/12 để đề phòng trước siêu bão Kammuri.

Người dân bê thuyền lên trên bờ để chuẩn bị đối phó với bão Kammuri. Ảnh: AFP

Bão Kammuri được dự báo sẽ gây mưa lớn trên diện rộng ở đảo Luzon, với sức gió 165 km/h và giật ở tốc độ 230 km/h.

Ấn Độ biểu tình rầm rộ trước vụ hiếp dâm tập thể

Người dân Ấn Độ đang gia tăng biểu tình để kêu gọi mức phạt lớn hơn cho 4 nghi phạm hiếp dâm tập thể và sát hại nữ bác sĩ thú y 27 tuổi tại thành phố Hyderabad. Một số người còn kêu gọi treo cổ ngay các nghi phạm mà không cần xét xử.

4 nghi phạm xịt lốp xe máy của nạn nhân rồi tiếp cận, đánh thuốc mê. Cô bị đưa tới nơi hoang vắng và bị cưỡng hiếp tập thể. Sau đó, những kẻ thủ ác đã siết cổ, đốt xác nạn nhân và bỏ lại bên đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news