Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 3/8/2019

Thứ bảy, 03/08/2019, 11:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/8/2019: Mỹ rút khỏi INF, Trung Quốc tuyên bố đáp trả Mỹ, biểu tình tại Hong Kong...

Mỹ rút khỏi INF, tuyên bố theo đuổi tên lửa

Theo tin tức thế giới 24h trên AFP, Mỹ tuyên bố rút khỏi INF sau khi Nga tuyên bố hiệp ước này đã chết. Lầu Năm Góc cho biết họ sẽ theo đuổi việc phát triển tên lửa mặt đất để phản ứng với các hành động của Nga. Song song với tuyên bố rút khỏi INF, Mỹ còn cáo buộc Nga cố tình vi phạm các điều khoản của hiệp ước kheiens thỏa thuận sụp đổ.

Hàng ngàn công chức Hong Kong tham gia biểu tình

Công chức ngành y tế Hong Kong biểu tình. Ảnh: Reuters

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h qua đáng chú ý. Tối 2/8, những người biểu tình đã chặn các con đường lớn của khu thương mại trung tâm. Cuộc biểu tình diễn ra bất chấp cảnh báo của chính quyền Hong Kong, yêu cầu các công  chức phải giữ quan điểm trung lập về chính trị. Theo ban tổ chức, cuộc biểu tình lần này có hơn 40.000 người tham gia nhưng cảnh sát ước tính là khoảng 13.000 người.

Đức bắt 4,5 tấn cocaine trị giá hơn 1,1 tỷ USD

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, lực lượng hải quan Hamburg của Đức đã bắt giữ một container chứa 4,5 tấn cocaine đang trên dường từ thủ đô Montevideo của Uruguay đến thành phố Antwerp của Bỉ. Chỗ ma túy trị giá hơn 1,1 tỷ USD được khai báo là đậu nành và đã bị tiêu hủy bí mật.

Trung Quốc tuyên bố đáp trả lệnh áp thuế mới của Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại hội nghị ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố ngày 2/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Bắc Kinh sẽ có biện pháp đáp trả cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích nền tảng và cốt lõi của đất nước. Người phát ngôn Hoa Xuân Doanh hy vọng Mỹ "từ bỏ những ảo tưởng" và quay lại đàm phán thương mại dựa trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau.

Trước đó, sáng 2/8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế 10% với 300 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc vào ngày 1/9. Mức thuế này không áp dụng cho 250 tỷ USD bị đánh thuế 25% trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news