Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 30/12/2019

Thứ hai, 30/12/2019, 11:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2019: Úc tranh cãi việc bắn pháo hoa, tên lửa rơi trúng lễ diễu binh...

Úc tranh cãi về lễ Bắn pháo hoa giao thừa

Màn bắn pháo hoa Giao thừa tại Cầu cảng Sydney. Ảnh: Sky News

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là cả nước Úc đang tranh cãi về việc có nên tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Sydney hay không. Thủ tướng Scott Morrison cho rằng vào đêm Giao thừa, cả thế giới hướng về Sydney, cho nên, dù có gặp khó khăn, Úc vẫn cần duy trì hoạt động này để thể hiện sự lạc quan và tích cực. Trong khi đó, nhiều người cho rằng quốc gia đang trải qua thảm họa cháy rừng, cần hủy bỏ sự kiện.

Tên lửa rơi trúng lễ diễu binh

Tin tức thế giới 24h tiếp theo là lễ diễu binh của nhóm ly khai Các lực lượng Kháng chiến (RF) tại Dhale, Yemen bị trúng tên lửa đạn đạo khiến 10 người chết và ít nhất 21 người bị thương. Phát ngôn viên của RF cáo buộc lực lượng Houthi ở Yemen đứng đằng sau vụ tấn công.

Putin cảm ơn Trump vì chia sẻ thông tin tình báo

Tổng thống Nga Putin đã gọi điện cho Tổng thống Donald Trump khi Mỹ cung cấp thông tin giúp Nga phá được âm mưu khủng bố nhắm vào thành phố St.Petersburg. Nhờ thông tin này mà Nga đã bắt được 2 nghi phạm khi đang lên kế hoạch tấn công thành phố vào thời điểm đón năm mới.

Kim Jong-un kêu gọi thực hiện các biện pháp tích cực và tấn công

Tại cuộc họp Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ủy ban Trung ương khóa 7 đảng Lao động Triều Tiên (WPK) hôm 29/12, ông Kim Jong-un đã kêu gọi thực hiện "các biện pháp tích cực và tấn công" để đảm bảo an ninh tại hội nghị của đảng trước thời hạn cuối năm mà ông đã đặt ra cho Mỹ. Nhiệm vụ này được đặt ra trong lĩnh vực đối ngoại, ngành công nghiệp đạn dược và lực lượng vũ trang.

Ông Kim Jong-un chủ trì hội nghị. Ảnh: Reuters

Trump bị chỉ trích vì tiết lộ người tố giác

Sau khi tiết lộ tên người tố giác trong vụ bê bối Ukraine, Tổng thống Donald Trump đã bị phe Cộng hòa chỉ trích. Hành động của ông Trump có thể vi phạm luật bảo vệ danh tính người tố giác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news