Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 4/12/2019

Thứ tư, 04/12/2019, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/12/2019: Báo cáo luận tội Trump, giải cứu 6 người Việt khỏi ổ mại dâm...

Hạ viện Mỹ công bố báo cáo điều tra luận tội Trump

Báo cáo điều tra luận tội Trump. Ảnh: AP

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Hạ viện Mỹ công bố báo cáo luận tội Tổng thống Donald Trump dài 300 trang. Báo cáo cho thấy tổng thống đã "đặt lợi ích cá nhân và chính trị của mình lên trên lợi ích quốc gia của Mỹ".

"Cuộc điều tra luận tội Donald J.Trump, tổng thống thứ 45 của Mỹ đã phát hiện ra nỗ lực kéo dài hàng tháng của ông Trump, dùng quyền lực để thu hút sự can thiệp nước ngoài nhằm đại diện cho ông trong cuộc bầu cử năm 2020", báo cáo cho biết.

Kim Jong-un thăm núi Trường Bạch, kêu gọi chống đế quốc

Truyền thông Triều Tiên đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã cưỡi ngựa thăm núi thiêng Trường Bạch lần thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng và kêu gọi chống "bè lũ đế quốc", "kẻ thù giai cấp".

Chuyến thăm này là dấu hiệu cho thấy ông có thể sắp đưa ra một Chính sách quan trọng. Trước đây, mỗi lần ông đến núi Trường Bạch là một lần đưa ra một quyết định chính trị, ngoại giao lớn. Mỹ và Triều Tiên vẫn đang trong bế tắc sau cuộc đàm phán phi hạt nhân tại thượng đỉnh hồi tháng 2 tại Hà Nội. Bình Nhưỡng đã yêu cầu Washington đưa ra các đề xuất khả thi trước khi năm nay kết thúc. Kim Jong-un nói Triều Tiên sẽ đi theo con đường mới nếu yêu cầu trên không được đáp ứng.

Philippines giải cứu 6 người Việt khỏi ổ mại dâm

Những phụ nữ được cảnh sát Philippines giải cứu khỏi một ổ mại dâm hồi tháng 10. Ảnh: ABS-CBN

Theo tin tức thế giới 24h từ ABS-CBN, 14 phụ nữ châu Á trong đó có 6 người Việt đã được giải cứu khỏi một tụ điểm mại dâm nằm trong khu kinh tế Clark, tỉnh Pampanga, Philippines. Hai nghi phạm Trung Quốc đứng sau ổ mại dâm đã bị bắt giữ.

Tội phạm gốc Việt bị truy nã, treo thưởng hơn 37.000 USD

Cơ quan chức năng tỉnh British Colombia, Canada đang truy nã Cong Dinh, 32 tuổi với tội danh rửa tiền, tiếp tay cho một nhóm tội phạm có tổ chức gồm người gốc Việt. Theo đó, cơ quan này đang treo thưởng 50.000 CAD (hơn 37.000 USD) để bắt giữ được Cong Dinh.

Nghi phạm này có thể đã trốn về Việt Nam. Việc treo thưởng để hỗ trợ bắt giữ Cong Dinh sẽ có hiệu lực đến tháng 6/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news