Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 5/12/2019

Thứ năm, 05/12/2019, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/12/2019: Nổ súng tại Trân Châu Cảng, Melania bảo vệ con trai...

Nổ súng tại căn cứ Trân Châu Cảng

Lực lượng an ninh phản ứng với vụ nổ súng tại Trân Châu Cảng. Ảnh: CNN

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, vụ nổ súng xảy ra tại Nhà máy đóng tàu Trân Châu Cảng tại căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam lúc 2h30 chiều 4/12 (giờ địa phương).

Đã có 3 người phải nhập viện sau vụ nổ súng. Các quan chức đã phong tỏa các tòa nhà và đến 4h chiều thì lệnh phong tỏa được gỡ bỏ. Vụ nổ súng xảy ra chỉ 3 ngày trước lễ kỷ niệm trận chiến Trân Châu Cảng.

Triều Tiên cảnh cáo Liên hợp quốc

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim Song lên tiếng cảnh báo bất cứ cuộc thảo luận nào của Hội đồng Bảo an LHQ về nhân quyền nước này đều được coi là "sự khiêu khích nghiêm trọng" và Binh Nhưỡng sẽ "có phản ứng mạnh mẽ".

Trước đó, nhiều thành viên của Hội đồng Bảo an đã yêu cầu nhóm họp để thảo luận về vấn đề nhân quyền tại Triều Tiên.

Malina bảo vệ con trai

Khi cái tên Barron, con trai út nhà Tổng thống Donald Trump được nhắc đến giữa bão luận tội của bố, bà Melania đã lên tiếng bảo vệ con. "Một đứa trẻ vị thành niên có quyền riêng tư và nên tránh xa chính trị. Pamela Karlan, bà nên xấu hổ về sự quấy rối đáng hổ thẹn và đầy thiên vị của mình, bà còn mang một đứa trẻ ra để làm điều đó", Đệ nhất phu naha Mỹ viết lên Twitter.

Barron Trump cùng bố mẹ. Ảnh: AFP

Thông điệp này được đưa ra sau phát ngôn của bà Pamela Karlan tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ. "Hiến pháp quy định không có danh hiệu quý tộc. Bởi vậy Tổng thống có thể đặt tên cho con trai mình là Barron, nhưng ông ấy không thể biến cậu bé thành một nam tước được". Barron viết gần giống như "baron", nghĩa là nam tước.

Tìm thấy cục vàng lớn nhất nước Anh dưới sông Scotland

Cục vàng nặng 121,3 gram, được cho là cục vàng lớn nhất nước Anh được một thợ săn vàng tìm thấy dưới một dòng sông ở Scotland. Trước đó, cục vàng lớn nhất nước Anh là cục vàng Douglas, nặng 85,7 gram, được tìm thấy năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news