Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 5/8/2019

Thứ hai, 05/08/2019, 11:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/8/2019: Thủ lĩnh Khmer Đỏ qua đời, vợ Việt đâm chồng ngoại tình, Trump bị chỉ trích sau xả súng...

Thủ lĩnh số 2 Khmer Đỏ qua đời

Đây là tin tức thế giới 24h nóng hổi đang tràn ngập khắp các mặt báo ngày hôm nay. Phát ngôn viên tòa án Campuchia Neth Pheaktra xác nhận thủ lĩnh số 2 của Khmer Đỏ, Nuon Chea đã chết vào ngày 4/8 ở tuổi 93.

Thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea. Ảnh: AP

Vào tháng 11/2018, hai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ là Nuon Chea và Khieu Samphan đã bị Tòa án quốc tế phạt chung thân với các cáo buộc chống lại loài người, diệt chủng với cộng đồng người Chăm, người Hồi giáo và người Việt giai đoạn 1975 - 1979.

Nghi Ngoại tình, vợ Việt dùng dao đâm chồng

Theo tin tức thế giới 24h từ Stomp, một phụ nữ Việt tên Phan Thi Ngoc Dung, 44 tuổi đã bị tòa án Singapore kết án 30 tháng tù vì tội gây thương tích nghiêm trọng cho chồng là Zhong Zhengye, 51 tuổi. Bà Dung đã dùng dao đâm vào lưng, sau đó dùng gậy đánh golf đánh ông Zhong đến trọng thương. Được biết nguyên nhân vụ hành hung là do bà Dung nghi ngờ chồng có bồ nhí bên ngoài.

Trump bị chỉ trích vì chỉ ngồi tweet về xả súng

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Tổng thống Donald Trump hứng chỉ trích sau hai vụ xả súng liên tiếp xảy ra cuối tuần qua tại Mỹ. Thay vì xuất hiện để động viên, chia sẻ công chúng, ông Trump lại chỉ ngồi đăng tweet về các vụ việc.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania chuẩn bị rời New Jersey hôm 4/8. Ảnh: AP

Vài giờ sau vụ xả súng đầu tiên tại El Paso, Texax khiến 20 người thiệt mạng, ông Trump còn ở sân golf New Jersey. Đến khi vụ xả súng ở Dayton, Ohio cướp đi 9 sinh mạng, ông cũng chỉ xuất hiện trước camera cuối ngày 4/8. Hãng AP còn nhận xét ông Trump "chưa thoải mái trong vai trò an ủi, động viên khi cả nước đang đau thương".

Ông trùm Brazil giả gái để vượt ngục

Phạm nhân Clauvino da Silva giả gái nhân lúc con gái đến thăm tù là một tin tức thế giới 24h khá hài hước. Tuy nhiên, khi đang trên đường đào tẩu tên này đã bị lính gác phát hiện.

Theo kế hoạch, Clauvino sẽ để lại cô con gái 19 tuổi của mình ở trong tù còn mình sẽ thoát thân. Giờ thì cả hai bố con cùng bị bắt để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news