Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 5/9/2019

Thứ năm, 05/09/2019, 11:58 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/9/2019: Triều Tiên đòi cắt giảm nhân viên LHQ, tàu hỏa tông xe tại Nhật Bản, NATO tập trận...

Triều Tiên đòi cắt giảm nhân viên LHQ vì các thế lực thù địch

Một tin tức thế giới 24h mới là Triều Tiên gửi thư yêu cầu LHQ rút bớt nhân viên quốc tế đang có mặt tại nước này. Nguyên nhân nêu trong thư gửi quan chức cấp cao LHQ là "các chương trình hỗ trợ của LHQ đã thất bại, không mang lại được kết quả như mong muốn do những thế lực thù địch đã chính trị hóa sự trợ giúp của cơ quan này".

Bộ trưởng Ngoại giao Triều tiên Ri Yong Ho. Ảnh: Reuters

Theo đó, Triều Tiên muốn số lượng nhân viên quốc cần giảm xuống như sau: Chương trình Phát triển LHQ phải cắt giảm từ 6 xuống còn 1 hoặc 2, WHO từ 6 xuống còn 4 và UNICEF từ 13 xuống còn 1 hoặc 2, Chương trình Lương thực thế giới nên cắt giảm "theo số lượng viện trợ lương thực được cung cấp".

Việt Nam, Brunei, Philippines tập trận hải quân gần Biển Đông

Một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật tiếp theo là tàu hải quân 3 nước Việt Nam, Brunei và Philippines đang hội quân tại khu vực đảo Hòn Khoai của Việt Nam, tiếp giáp Biển Đông và tham gia diễn tập, huấn luyện khi trên đường tới khu vực diễn tập hàng hải Mỹ - ASEAN (AUMX). Được biết trong AUMX, 3 nước này được xếp chung một nhóm tác chiến.

Chương trình tập trận AUMX khai mạc hôm 2/9 và sẽ kéo dài trong vòng 6 ngày. Mục đích chính là đối phó với các thách thức an ninh hàng hải trong khu vực, ngăn chặn xâm lược, duy trì ổn định vào bảo đảm quyền tự do tiếp cận với các vùng biển quốc tế.

Nhật Bản: Tàu hỏa tông xe tải, ít nhất 30 người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Yokohama. Ảnh: Kyodo

Theo tin tức thế giới 24h trên Kyodo, đoàn tàu tông trúng xe tải tại nút giao trên tuyến đường sắt Keikyu vào khoảng 11h40 sáng 5/9 khiến ít nhất 30 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục hoạt động giải cứu. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

NATO diễn tập đối phó tranh chấp biển

40 tàu chiến NATO đang tham gia cuộc diễn tập Northern Coasts trên biển Baltic. Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 3/9 và kéo dài đến 19/9.

3.000 binh sĩ và tàu chiến đến từ 18 quốc gia NATO sẽ thực hiện các nội dung như tuần thám biển, tác chiến mặt nước, phòng không, chống ngầm, quét thủy lôi trong cuộc tập trận kéo dài dọc bờ biển Đan Mạch từ biển Baltic đến Biển Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news