Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 6/8/2019

Thứ ba, 06/08/2019, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/8/2019: Trung Quốc ngừng mua nông sản Mỹ, Triều Tiên thử tên lửa...

Trung Quốc ngừng mua nông sản Mỹ

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là Bộ Thương mại Trung Quốc vừa tuyên bố vừa thông báo ngừng mua nông sản Mỹ để đáp trả việc Tổng thống Donald Trump áp thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa.

Đậu nành của Mỹ. Ảnh: Reuters

Trên website của mình, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các công ty liên quan của nước này đã ngừng mua nông sản Mỹ và có thể Bắc Kinh sẽ áp thuế với nông sản Mỹ nhập sau ngày 3/8.

Người đàn ông gốc Việt bị bắn chết khi mua bán cần sa

Theo tin tức thế giới 24h từ KTLA, người đàn ông Mỹ gốc Việt tên Phan Thiên Hoàng đã bị 3 đối tác mua bán cần sa cướp hàng và bắn chết trong lần giao dịch tại thành phố Garden Grove, bang California, Mỹ hôm 4/8.

3 nghi phạm là  Victor Rene Larios, 29 tuổi, Jacob Alexander Ruiz, 24 tuổi và Anthony Ruiz, 27 tuổi đã bị bắt giữ hôm 5/8 và bị buộc tội giết người.

Triều Tiên bắn thử tên lửa

Ngày 6/8, Triều Tiên tiếp tục phóng đi các vật thể bay để cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc về cuộc tập trận chung diễn ra hôm 5/8. Bình Nhưỡng tuyên bố các cuộc tập trận này buộc họ phải "phát triển, thử nghiệm và triển khai các phương tiện mạnh mẽ, cần thiết cho quốc phòng".

Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hôm 2/8. Ảnh: AP

Hiện phía Hàn Quốc chưa xác định được có bao nhiêu vật thể bay được phóng đi và độ dài đường bay của các vật thể.

Donald Trump phong tỏa tài sản của chính phủ Venezuela

Ngày 5/8, Tổng thống Donald Trump kỹ sắc lệnh cấm mọi người làm ăn với chính phủ Venezuela, đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. "Mọi tài sản và lợi nhuận nhờ tài sản của chính phủ Venezuela nằm trên lãnh thổ Mỹ đều bị chặn và không được chuyển khoản, thanh toán, xuất khẩu, thu hồi hoặc bất cứ hình thức xử lý nào khác", sắc lệnh của Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Ngoài ra, mọi công dân Mỹ không được giao dịch với bất cứ ai có quan hệ với Tổng thống Venezuela Maduro.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news