Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 6/9/2019

Thứ sáu, 06/09/2019, 11:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/9/2019: Hong Kong bước đầu giải quyết bất ổn, Mỹ siết lệnh trừng phạt siêu tàu dầu Iran...

Hong Kong rút dự luật dẫn độ: Bước đầu giải quyết bất ổn

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h từ Hong Kong, Trưởng đặc khu Carrie Lam cho biết việc chính thức rút lại dự luật dẫn độ và các động thái khác sẽ chỉ là "bước đầu tiên để phá vỡ bế tức trong xã hội". Bà Lam đã hứa sẽ kiểm tra các nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng bất ổn tại Hong Kong ngoài dự luật trên.

Mỹ trừng phạt bất cứ ai tiếp nhiên liệu cho tàu dầu Iran

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Mỹ cảnh báo sẽ trừng phạt bất cứ ai liên quan đến việc tiếp nhiên liệu cho siêu tàu dầu Adrian Darya 1 của Iran. Thông báo này đã được đăng trên trang web của Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ hôm 5/9.

Washington coi mọi hoạt động hỗ trợ cho siêu tàu dầu trên chính là hỗ trợ cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Trước đó, Mỹ đã liệu đội quân này vào danh sách các nhóm khủng bố.

Bộ trưởng Brazil chê đệ nhất phu nhân Pháp xấu xí

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron. Ảnh: AFP

Tại một diễn đàn kinh tế hôm 5/9, Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes đã nhận xét vợ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là "thực sự xấu". Sau đó, ông Guedes đã phải lên tiếng xin lỗi về phát ngôn kém duyên này. "Tôi không có ý định công kích cá nhân", ông này khẳng định.

Dân Mỹ chuẩn bị đón siêu bão Dorian

Tin tức thế giới 24h tại Mỹ cho thấy hàng ngàn người dân nước này đang chuẩn bị đón siêu bão Dorian đổ bộ. Người dân khu vực Bắc Carolina đã tiến hành gia cố nhà cửa trước khi cơn bão có sức gió 140 km/h đổ bộ. Tại Nam Carolina, khoảng 830.000 người đã được lệnh sơ tán khẩn cấp. Người dân tại các bang miền Đông đã tiến hành tích trữ nước sạch, thực phẩm để đương đầu với bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news