Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/7/2019

Thứ hai, 08/07/2019, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/7/2019: Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành...

Lãnh đạo cảnh sát Hàn Quốc xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành

Liên quan đến vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành trong tin tức thế giới 24h qua, tờ Yonhap dẫn lời ông Min Gap Ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi về vụ bạo hành gia đình liên quan đến người Việt. Tôi rất lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nạn nhân”. Lời xin lỗi được đưa ra hôm 8/7, bên lề cuộc gặp giữa ông Min với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Ông Min Gap Ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành. Ảnh: Yonhap

Vụ hành hung xảy ra ngày 4/7 tại nhà riêng của nghi phạm ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla. Người chồng Hàn Quốc 36 tuổi đã đánh đập dã man người vợ Việt Nam của mình suốt 3 tiếng đồng hồ trước mặt cậu con trai 2 tuổi. Kết quả, người vợ phải nhập viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác.

Cảnh sát địa phương đã tạm thời cách ly nạn nhân và đứa con ra khỏi người chồng. Cô hiện được Tổ chức Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc chăm sóc. Ngày 7/7, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cập nhật tình hình người Việt trong vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại Mỹ

Vụ nổ xảy ra hôm 6/7 tại trung tâm thương mại Fountain Plaza ở thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ,  theo tin tức thế giới 24h qua. Dù không có ai thiệt mạng nhưng vụ nổ đã khiến 21 người bị thương và xóa sổ 1 nhà hàng.

Ngay sau khi vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại Fountain Plaza ở thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và cho biết đến nay vẫn chưa ghi nhận có thông tin người Việt bị ảnh hưởng. Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tiếp tục theo dõi sát tình hình và giữ liên hệ với các cơ quan sở tại để cập nhật tình hình và có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Mỹ - Iran 'ăn miếng trả miếng' đẩy căng thẳng leo thang

Reuters đưa tin trong một cuộc họp báo trực tiếp, các quan chức cấp cao Iran dọa sẽ vi phạm thỏa thuận hạt nhân (JCPOA)hơn nữa. Cứ sau 60 ngày, Tehran sẽ vi phạm JCPOA nếu như các nước châu Âu tham gia thỏa thuận không bảo vệ nó khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Phát ngôn viên của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran, Behrouz Kamalvandi cho biết nước này đã chuẩn bị đầy đủ để làm giàu uranium ở mọi cấp độ, mọi số lượng. Ông tuyên bố bắt đầu từ ngày 7/7 làm giàu uranium trên ngưỡng 3,67%. Đây là mức được ghi trong JCPOA.

Các quan chức cấp cao Iran trong buổi họp báo hôm 7/7. Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 7/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đăng lên Twitter: "Việc mở rộng chương trình hạt nhân mới nhất của Iran sẽ dẫn đến sự cô lập và trừng phạt nặng hơn. Các quốc gia nên khôi phục lại quy định về việc không làm giàu cho chương trình hạt nhân của Iran. Chính phủ Iran, được trang bị vũ khí hạt nhân, sẽ gây nguy hiểm hơn cho thế giới".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo Iran hãy "coi chừng" khi vượt quá giới hạn làm giàu uranium cũng là một trong những tin thức thế giới 24h qua. Ông Trump nhấn mạnh trước các phóng viên ở New Jersey rằng Iran "đang làm rất nhiều điều tồi tệ".

LHQ cảnh báo thảm họa khí hậu gây thiệt hại 520 tỷ USD/năm

Theo tin tức thế giới 24h đăng tải trên tờ Guardian, LHQ vừa cảnh báo thiên tai vì biến đổi khí hậu đang xảy ra với tần suất một tuần một lần. Những thảm kịch do biến đổi khí hậu gây ra đang trở thành tin tức bao phủ khắp các mặt báo thế giới.

Bà Mami Mitzutori, đại diện đặc biệt của tổng thư ký LHQ về giảm thiểu nguy cơ thảm họa nói rằng thiệt hại do thảm họa liên quan đến biến đổi khí hậu là 520 tỷ USD/năm, trong khi chi phí tăng thêm trong việc xây dựng hạ tầng chống lại tác động của sự nóng lên toàn cầu chỉ khoảng 2,7 tỷ USD.

Xe bus Ấn Độ lao khỏi cao tốc, 29 người thiệt mạng

Theo tin tức thế giới 24h của Sputnik, chiếc xe bus chở 50 người đã lao vào lan can đường cao tốc Lucknow-Agra thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ và rơi xuống kênh khiến ít nhất 29 người thiệt mạng. 20 người được cứu sống an toàn, 10 ngowif được dưa tới viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Được biết Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất thế giới. Khoảng 150.000 người thiệt mạng, 470.000 người bị thương vì Tai nạn giao thông mỗi năm ở đất nước này. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do ý thức điều khiển phương tiện kém, chất lượng đường xá thấp, phương tiện cũ kỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news