Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/8/2019

Thứ năm, 08/08/2019, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/8/2019: Ivanka Trump bị chỉ trích về xả súng Chicago, Bộ tài chính Mỹ bộ thu từ đánh thuế Trung Quốc...

Con gái Trump bị chỉ trích vì tweet sai về xả súng

Theo tin tức thế giới 24h trên CNN, ngày 6/8, con gái kiêm cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump đã đăng lên Twitter, chia sẻ về những vụ bạo lực súng đạn tại Chicago: "7 người chết và 52 người bị thương gần một sân chơi ở Windy City đã không gây được sự chú ý nhiều từ truyền thông, chúng ta không thể 'đầu hàng' trước tình trạng bạo lực mà cộng đồng bên trong thành phố phải đối mặt mỗi ngày".

Thị trưởng Chicago, Lori Lightfoot và Ivanka Trump (phải). Ảnh: AP

Thị trưởng Chicago, Lori Lightfoot đã rất phẫn nộ khi Ivanka ghi sai thông tin trong dòng tweet này. "Đó không phải là một sân chơi, đó là một công viên. Không phải 7 người chết và 52 người bị thương trong một vụ việc như những gì đã viết. Và điều này gây hiểu lầm", bà thị trưởng nói.

Cuối tuần qua, Chicago đã xảy ra một loạt vụ xả súng khiến 7 người thiệt mạng và 52 người bị thương trên "toàn thành phố". Đây được xem là một kỷ nghỉ cuối tuần chết chóc nhất đối với thành phố này.

Bộ tài chính Mỹ thu 63 tỷ USD từ đánh thuế Trung Quốc

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Tính đến hết tháng 6/2019, Bộ này đã thu được 63 tỷ USD, tăng gấp đôi với năm trước.

Nếu Mỹ áp thuế 10% với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ tháng 9, Bộ tài chính Mỹ có thể thu được tới 100 tỷ USD tiền thuế. Đến nay, tiền thuế được chi để hỗ trợ nông dân Mỹ chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Nổ bom tại thủ đô Afghanistan, hơn 120 người thương vong

Theo tin tức thế giới 24h từ AP, vụ đánh bom xảy ra tại thru đô Kabul vào sáng 7/8 khiến ít nhất 18 người chết và hơn 100 người bị thương.

Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. Họ nói đã nhắm mục tiêu vào một trường đào tạo quân sự gần đó

Tổng thống Duterte không bao giờ cho Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân tại Philippines

Vụ đánh bom khiến ít nhất 18 người chết và hơn 100 người bị thương. Ảnh: AP

Một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật nữa là tuyên bố của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte về việc không cho Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân tới Philippines.

Ông Duterte nói rằng mình không cho phép bất cứ quân nhân nước ngoài nào tới Philippines và không muốn chiến tranh với Trung Quốc. Đồng thời, tổng thống cảnh báo về hậu quả kinh hoàng nếu các cường quốc hạt nhân xảy ra xung đột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news