Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/7/2019

Thứ ba, 09/07/2019, 12:03 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/7/2019: Thủ tướng Hàn Quốc xin lỗi sau vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành...

Thủ tướng Hàn Quốc xin lỗi sau vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành

Theo tin tức thế giới 24h trên Yonhap, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại thủ đô Seoul vào ngày 8/7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết ông rất lấy làm tiếc về vụ cô dâu Việt bị chồng bạo hành. "Tôi rất lấy làm tiếc" – Thủ tướng Lee Nak-yon khẳng định với Bộ trưởng Tô Lâm, đồng thời nói rằng ông xin lỗi về vụ việc.

Ngoài ra, Thủ tướng Hàn Quốc cũng cam kết sẽ cố gắng hơn nữa trong vấn đề bảo vệ an ninh và quyền lợi của những công dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc. Trước đó, GĐ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Tô Lâm tại Seoul. Trong cuộc gặp này, ông Min Gap-ryong cũng khẳng định ông lấy làm tiếc về vụ việc, đồng thời cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện.

Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý bán 2,2 tỷ USD vũ khí cho Đài Loan


Một tin tức thế giới 24h khác là Cơ quan Hợp tác an ninh Quốc phòng (DSCA) của Lầu Năm Góc cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán xe tăng M1A2T Abrams, tên lửa Stinger và các thiết bị liên quan khác với tổng giá trị lên đến 2,2 tỉ USD cho Đài Loan. Thương vụ này bao gồm 108 xe tăng M1A2T Abrams, 250 tên lửa Stinger, 122 khẩu súng máy hạng nặng M2 Chrysler, 216 khẩu súng máy M240, 14 xe công binh bọc thép M88A2 HERCULES, 16 xe vận chuyển hạng nặng M1070A1...

DSCA ra thông cáo cụ thể: "Việc bán xe tăng M1A2 được đề xuất này sẽ góp phần hiện đại hóa đội xe tăng chiến đấu chủ lực cho Đài Loan, tăng cường khả năng đối phó các đe dọa trong khu vực hiện nay và tương lai và củng cố quốc phòng đất nước. Hợp đồng này sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực”.

Thương vụ này đã được thông báo lên quốc hội. Cơ quan này sẽ có 30 ngày để quyết định có ngăn cản việc mua bán hay không. Nếu không, hợp đồng sẽ được chuyển đến Tổng thống Donald Trump ký duyệt.

Carrie Lam: Dự luật dẫn độ của Hong Kong đã chết!

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam nói dự luật dẫn độ gây ra cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất thành phố trong nhiều thập kỷ đã chết là một trong những tin thức thế giới 24 giờ nổi bật.

Dự luật dẫn độ cho phép dẫn độ người dân ở Hong Kong về Trung Quốc đại lục để hầu tòa. Nó đã gây ra những cuộc biểu tình dữ dội trên phố và khiến thành phố rơi vào tình trạng hỗn loạn. Vào giữa tháng 6, bà Lam đã phản ứng lại với các buộc biểu tình yêu cầu đòi đình chỉ dự luật. Ngày 9/7, bà thừa nhận "vẫn còn những nghi ngờ về sự chân thành của chính quyền hoặc lo lắng liệu chính quyền có khởi động lại quy trình trong hội đồng lập pháp hay không. Vì vậy, tôi nhắc lại ở đây là không có kế hoạch như vậy. Dự luật này đã chết".

Các sinh viên đại học không chấp nhận bình luận này của bà Lam. Họ nói: "Những gì chúng tôi muốn là rút toàn bộ dự luật. Bà ấy đang chơi chữ".

Duterte gạ Mỹ đưa hạm đội 7 đến Biển Đông chống Trung Quốc

Tàu sân bay USS John C. Stennis thuộc Hạm đội 7 của Mỹ. Ảnh: Navydads.

Tin tức thế giới 24h nổi bật tiếp theo là việc Tổng thống Philippines đề xuất Mỹ đưa Hạm đội 7 đến Biển Đông, tiên phong chống Trung Quốc. "Tôi có một đề xuất. Nếu Mỹ thực sự muốn Trung Quốc rời đi, điều mà tôi không thể, tôi muốn toàn bộ Hạm đội 7 hải quân Mỹ hiện diện tại Biển Đông. Khi họ tiến vào Biển Đông, tôi cũng sẽ vào và đi cùng những người Mỹ đầu tiên đến đó".

Khi đưa ra tuyên bố này hôm 8/7, ông Duterte đang muốn thách thức Mỹ đi tiên phong trong cuộc đối đầu với Trung Quốc tại Biển Đông, thay vì trút gánh nặng trách nhiệm lên các nước đồng minh và đối tác tại khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news