Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/9/2019

Thứ hai, 09/09/2019, 11:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/9/2019: Người biểu tình xin Trump cứu Hong Kong, IAEA phát hiện dấu vết uranium tại nhà kho của Iran...

Người biểu tình xin Trump cứu Hong Kong

Theo tin tức thế giới 24h từ Hong Kong, hôm 8/9, người biểu tình đã tập trung tại tổng lãnh sự quán Mỹ để kêu gọi Tổng thống Donald Trump giúp đỡ. Những biểu ngữ được hô vàng với dòng chữ "Tổng thống Trump, xin hãy cứu Hong Kong" và "Làm cho Hong Kong vĩ đại trở lại".

Rất nhiều thông điệp nhắm trực tiếp đến Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Người biểu tình Hong Kong cũng kêu gọi Mỹ thông qua "Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong". Luật này cho phép Mỹ chứng nhận mức độ tự chủ cao của Hong Kong hàng năm. Đồng thời, Mỹ sẽ trừng phạt những quan chức Trung Quốc nếu họ đàn áp các quyền tự do tại Hong Kong.

Trung Quốc thề tiêu diệt mọi nỗ lực ly khai Hong Kong

Một tin tức thế giới 24h nữa liên quan tới Hong Kong là việc truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố Hong Kong là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và bất cứ hình thức ly khai nào cũng "sẽ bị tiêu diệt".

Tờ China Daily còn cảnh báo người biểu từng nên "dừng thử thách sự kiên nhẫn của chính quyền trung ương".

IAEA phát hiện dấu vết uranium tại nhà kho Iran

Ảnh: Reuters

Theo tin tức thế giới 24h từ Reuters, IAEA đang điều tra nguồn gốc các hạt uranium được tìm thấy tại một nhà kho nguyên tử bí mật tại Tehran và yêu cầu Iran giải thích.

Theo các nhà ngoại giao, uranium ở đây không được làm giàu đến mức đủ để sản xuất vũ khí. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Iran vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

Cựu tổng thống Sudan bị tố giấu hàng triệu euro

Tại phiên tòa hôm 7/9, cựu chánh văn phòng tổng thống Sudan, Yasser Bashir ra làm chứng và tuyên bố chỉ có cựu tổng thống Al Bashir có chìa khóa căn phòng chứa hàng triệu euro. Ông Bashir khai từng được cựu tổng thống đưa hơn 10 triệu euro từ căn phòng bí mật đến giao cho nhiều bên trong những tháng cuối cùng tại vị.

Cựu tổng thống al Bashir bị lật đổ sau cuộc đảo chính hồi cuối tháng 4. Cuộc đảo chính dẫn đến việc hàn tạ tiền mặt trị giá hơn 113 triệu USD bị tịch thu tại dinh thự riêng của ông này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news