Tin mới

Tin tức thế giới 24h: Trump bất ngờ nổi cơn thịnh nộ

Thứ sáu, 09/11/2018, 08:43 (GMT+7)

Không lâu sau khi có kết quả chính thức cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, mặc dù tuyên bố "thắng lợi lớn" cho đảng Cộng hòa, nhưng Tổng thống Donald Trump đã có những hành động được tin là thể hiện cơn thịnh nộ không kìm nén.

Không lâu sau khi có kết quả chính thức cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, mặc dù tuyên bố "thắng lợi lớn" cho đảng Cộng hòa, nhưng Tổng thống Donald Trump đã có những hành động được tin là thể hiện cơn thịnh nộ không kìm nén.

Newsweek đưa tin cho hay mới đây trong một cuộc họp báo được tổ chức vài tiếng sau cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Trump đã có thái độ gay gắt đối với các phóng viên chuyên trách của Nhà Trắng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Newsweek

Theo đó, ông đã có màn đấu khẩu gây sửng sốt với Jim Acosta, trưởng phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của hãng tin CNN khi bị hỏi khó về vấn đề người nhập cư và cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller đối với nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Sau khi buộc Acosta trả micrô, nhường quyền đặt câu hỏi cho các đồng nghiệp thuộc những cơ quan báo chí khác, Tổng thống Mỹ đã công kích nam phóng viên này không thương tiếc: "CNN chắc chắn phải xấu hổ vì thuê anh làm việc cho họ. Anh là một người thô lỗ, tồi tệ. Anh đáng lẽ không được làm việc cho CNN".

Đối với câu hỏi của phóng viên Yamiche Alcindor thuộc hãng thông tấn PBS về việc liệu ông có theo đuổi "chủ nghĩa dân tộc quốc gia" ưu ái cho những người da trắng hay không, lãnh đạo Nhà Trắng đã không trả lời thẳng mà cáo buộc đó là một câu hỏi phân biệt chủng tộc.

Trong một sự cố riêng rẽ diễn ra sau đó, ông Trump đã bất ngờ cách chức Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions, một trong những chính khách ủng hộ việc ông chạy đua vào Nhà Trắng sớm nhất và mạnh mẽ nhất.

Trên Twitter, ông Trump thông báo bổ nhiệm Matthew Whitaker, Chánh Văn phòng của ông Sessions, làm quyền Bộ trưởng Tư pháp.

Ông Sessions đã trở thành mục tiêu chỉ trích của Tổng thống Trump suốt nhiều tháng qua, đặc biệt sau khi ông quyết định rút khỏi cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ cách đây 2 năm.

Việc sa thải ông Sessions ngay sau bầu cử giữa kỳ đang làm dấy lên những nghi ngại về tương lai của cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Mueller phụ trách. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news