Tin mới

Tin tức thời sự 24h buổi chiều ngày 19/5: Tin mới về covid-19

Thứ ba, 19/05/2020, 17:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h buổi chiều ngày 19/5: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm thay đổi liên tục, Tài xế say xỉn, câu giờ suốt 3 tiếng trốn kiểm tra ma túy,...

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm thay đổi liên tục

Bộ Y tế cho biết, nữ bệnh nhân 24 tuổi sau khi nhập cảnh được đưa về BV số 2 Quảng Ninh cách ly theo dõi, sau đó bệnh nhân được phát hiện dương tính ngày 13/3.

Ảnh minh họa

Đến ngày 18/3 và 23/3 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân vẫn dương tính. Ngày 26/3 và 28/3 kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 30/3, 2/4 và 5/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân lại dương tính.

Gần đây nhất, ngày 8/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Một người ở TP.HCM bất ngờ trúng 19 tỉ của Vietlott, không phải jackpot

Mặc dù không phải trúng jackpot của Vietlott, nhưng một khách hàng ở TP.HCM vừa được xác định trúng xổ số 19 tỉ đồng. Đây là số tiền thưởng kỷ lục dành cho một khách hàng không phải trúng jackpot, thậm chí cao hơn nhiều khách hàng từng trúng jackpot.

Theo đó, chủ nhân giải thưởng này đã mua vé dự thưởng sản phẩm Max 3D+ vào sáng 18/5, tự chọn 2 dãy số. Tới tối cùng ngày, kết quả kỳ quay #00158 của Max 3D+ cho thấy, tấm vé đã trúng giải nhất trị giá gấp 100.000 lần giá trị dự thưởng, tức mỗi 10.000 đồng sẽ trúng 1 tỉ đồng. Với số tiền dự thưởng là 190.000 đồng, giải thưởng dành cho vị khách hàng may mắn này được nâng lên tương ứng 19 tỉ đồng.

Tài xế say xỉn, câu giờ suốt 3 tiếng trốn kiểm tra ma túy

Khoảng 21h ngày 18/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 1) trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai ra hiệu lệnh dừng xe đối với ô tô biển số 34A – 019.54 chạy theo hướng Lào Cai về Hà Nội.

Bị dừng xe kiểm tra, tài xế Lưu Hồng Quân (SN 1987, trú tại Tân Yên, Bắc Giang) không hợp tác, rồ ga định bỏ chạy.

Một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá được phát hiện trên xe ô tô của tài xế Quân. (Ảnh: Cục CSGT)

Lực lượng chức năng đã kiên quyết chặn xe lại và yêu cầu tài xế này xuống xe để phục vụ công tác kiểm tra. Khi xuống xe, tài xế nồng nặc mùi rượu, bia, tiếp tục không chịu hợp tác và có biểu hiện nghi vấn.

Sau khoảng 30 phút, tài xế Quân mới chịu thổi nồng độ cồn và cho kết quả vi phạm 0,186 miligam/lít khí thở. Kiểm tra trên xe ô tô, lực lượng CSGT phát hiện một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá. Cơ quan chức năng sau đó yêu cầu test nhanh ma túy đối với nam tài xế. Tuy nhiên, Quân liên tục không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời đưa ra nhiều lí do về sức khỏe để lẩn tránh.

Sau 3 giờ đấu tranh, CSGT mới kiểm tra được ma túy của nam tài xế này. Kết quả test nhanh cho thấy người này dương tính với ma túy.

Cách ly một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia đi xe khách đến TP.HCM

Ngày 19/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ngày 17/5 vừa qua Trung tâm Y tế quận Tân Bình nhận được thông báo có 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5 quận Tân Bình. Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã thực hiện điều tra xác minh trường hợp này.

Theo đó, người này tối 13/5 đã đi từ Camphuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc, đến nhà hai người người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng ngày 16/5, người này di chuyển lên TP.HCM bằng xe khách.

Sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với trường hợp trên. Người sống trong cùng hộ gia đình gồm: chồng và hai con được hướng dẫn cách ly theo quy định. Tiến hành khử trùng hộ gia đình. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính với COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news