Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Cấm kinh doanh đòi nợ thuê, tin mới nhất về tai nạn ở Quảng Ninh

Thứ năm, 18/06/2020, 12:05 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/6: Cấm kinh doanh đòi nợ thuê, Bé trai mầm non có hành động nhạy cảm với bé gái, Tin mới nhất về tai nạn ở Quảng Ninh,...

Quốc hội chính thức cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê

Chiều 17/6, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Đầu tư sửa đổi, trong đó quy định cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ. Theo đó, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành biểu quyết về quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Kết quả có trên 90% đại biểu tán thành cấm kinh doanh dịch vụ trên.

Các đại biểu Quốc hội tán thành cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê

Trước khi Quốc hội bấm nút thông qua, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, qua thảo luận đa số ý kiến đề nghị cấm “kinh doanh dịch vụ đòi nợ”. Một số ý kiến đề nghị không cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ mà thực hiện theo quy định của Luật hiện hành, đồng thời đổi tên là "kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ”.

Do đó Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu xin ý kiến đại biểu Quốc hội và xin tiếp thu theo đa số ý kiến đại biểu Quốc hội, quy định cấm “kinh doanh dịch vụ đòi nợ” tại điểm h khoản 1 Điều 6.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Ninh

Sáng ngày 18/6, Uỷ ban ATGT quốc gia đã đề nghị Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi động viên gia đình của các nạn nhân trong vụ việc; Chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và chất ma tuý trong cơ thể lái xe, xử lý nghiêm vi phạm.

Thông tin ban đầu, chiếc xe container đi đến Km 256+700 QL18 thuộc địa bàn xã Quảng Chính thì vào cua, phanh gấp và bất ngờ đổ ra, sau đó đè lên, kéo lê xe limousine xuống vực sâu khoảng 5m.

Hiện trường tai nạn. Ảnh internet

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chiếc xe container BKS 14C-00986 đi với tốc độ 67km/h vào lúc 22h29'30s. Trước đó 10s, tốc độ chiếc xe này là 63km/h. Riêng xe limousine BKS 79B-02912 không có dữ liệu về tốc độ.

Được biết vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe đầu kéo 14C - 009.86 kéo sơ mi rơ mooc 14R - 007.16 (đi hướng Móng Cái - Hải Hà) và xe Limousine loại 10 chỗ BKS: 79B - 02912 (đi hướng Hải Hà - Móng Cái).

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người trên xe Limousine tử vong (gồm 2 nam và 1 nữ). Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Huyện Hải Hà đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý, khắc phục hậu quả theo quy định pháp luật.

Thêm một trường hợp bé trai mầm non có hành động nhạy cảm với bé gái

Theo thông tin từ Tổ Quốc, mới đây, Cộng đồng mạng đang chia sẻ đoạn clip được trích xuất từ camera của một lớp mẫu giáo. Cụ thể, trong giờ ngủ trưa, khi cả lớp đang ngủ say thì bé trai có những hành động rất khó chấp nhận với một bé gái cùng lớp.

Trong đoạn clip dài hơn 3 phút được camera ghi lại này, bé trai liên tục có những hành động nhạy cảm, vượt quá tất cả giới hạn về độ tuổi và nhận thức.

Hành động này một lần nữa đặt tình trạng báo động về sự tò mò của trẻ về vấn đề tình dục khi còn quá sớm. Ảnh: Internet

Thời điểm xảy ra vụ việc là vào 12h59 ngày 15/6/2020. Hiện vẫn chưa rõ địa điểm xảy ra ở đâu nhưng nhiều người suy đoán, đây chắc chắn là một trường mẫu giáo ở Việt Nam. Bởi góc cuối phía bên trái màn hình còn có dòng chữ "Lop nho 3" - có thể là "Lớp nhỡ 3".

Xem xong đoạn clip này, nhiều phụ huynh cảm thấy thực sự sốc. Tâm lý chung cùa các phụ huynh đều cảm thấy rất hoang mang về những nhận thức và tò mò quá sớm về vấn đề tình dục này.

Phi công mắc Covid-19 phục hồi kỳ diệu, có hy vọng trở lại buồng lái

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khoẻ của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.

Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay của nam phi công đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá, bệnh nhân không cần phải ghép phổi. Giờ bệnh nhân đã hồi phục, chỉ còn chờ tập luyện để đi lại trở lại. "Tôi có nói với bệnh nhân mức độ hồi phục phụ thuộc vào chính bệnh nhân, vào việc tập luyện và tuân thủ y lệnh của thầy thuốc. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời", Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhận định.

BS Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau 3 tháng nằm viện, trong đó 86 ngày thở máy, 56 ngày ECMO, bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên. Sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để phục hồi. Sau cai máy thở, rút ống thở qua khí quản, sức cơ bệnh nhân hồi phục tốt.

Theo BS Linh, những ngày đầu bệnh nhân nhập về Bệnh viện Chợ Rẫy tình trạng bệnh nhân rất nặng, nhiều lúc chúng tôi không dám tin bệnh nhân có thể hồi phục được. Thế nhưng, giờ đây anh ấy đã gọi điện trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news