Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Hà Giang chìm trong biển nước, Mưa lớn khắp Bắc Bộ

Thứ ba, 21/07/2020, 14:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/7/2020: Xe khách đấu đầu ô tô tải lúc rạng sáng, Hà Giang chìm trong biển nước,...

Hà Giang chìm trong biển nước vì mưa lớn

Vào đêm 19, rạng sáng 20/7, Hà Giang cũng có mưa lớn tại các huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Bắc Quang. Lực lượng chức năng có mặt tại vùng mưa ngập úng để hỗ trợ người dân.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa liên tiếp trong thời gian qua đã khiến 3 người thương vong, trong đó 2 người chết và 1 người bị thương.

Tại thành phố Hà Giang, nhiều địa điểm bị ngập trong nước; nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà. Ảnh: Internet

Danh tính các nạn nhân trên là: Lý Già T. (44 tuổi)  và con Lý Thị Ơ. (15 tuổi), 2 nạn nhân trên là 2 mẹ con, trú tại thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì. Thi thể cả 2 mẹ con được tìm thấy vào lúc 8h20 sáng ngày 21/7. 1 người bị thương là anh Đặng Văn Đại (thôn 1 Hợp Nhất xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì) bị lũ cuốn trôi.

Nhiều đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ. Tuyến quốc lộ 2 từ Tuyên Quang đi Hà Giang đang tạm thời bị tê liệt do sạt lở đất đá. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang phối hợp các lực lượng khẩn trương sơ tán dân khỏi vùng ngập úng, khắc phục hậu quả và tổng hợp thiệt hại.

Xe khách đấu đầu ô tô tải lúc rạng sáng, 8 người thiệt mạng

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 1h ngày 21/7 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận).

Vào thời điểm trên, xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS 86B-01087 lưu thông theo hướng từ Bình Thuận đi Đồng Nai đã đâm trực diện vào xe ô tô tải BKS 79N-0315 lưu thông theo hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú đâm mạnh khiến chiếc ô tô con tiếp tục lao tới, đâm vào lan can bên đường và hư hỏng nghiêm trọng. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong tại chỗ. Người dân và lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Tuy nhiên, có thêm 2 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Hiện còn có 7 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Cơ quan chức năng xác định người điều khiển xe khách 16 chỗ là tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (SN 1989, trú tỉnh Lâm Đồng), tài xế xe tải là Phan Thanh Tùng (SN 1991, trú tỉnh Khánh Hoà)

Đến khoảng 6h ngày 21/7, giao thông đã thông suốt. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ.

Việt Nam ghi nhận thêm 12 bệnh nhân mắc Covid-19, nâng tổng số lên 396 ca

Theo Bộ Y tế, sáng nay (21/7), Việt Nam ghi nhận thêm 12 bệnh nhân Covid-19 mới, tất cả đều vừa từ Nga về và nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh hôm 17/7. Như vậy, tổng số bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam là 396 người.
Ngày 20/7, các bệnh nhân từ 385 đến 387 có kết quả nhiễm SARS-CoV-2. Họ đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Ảnh minh họa

- Bệnh nhân 385: Bệnh nhân nữ, 51 tuổi, có địa chỉ tại phường Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam;

- Bệnh nhân 386: Bệnh nhân nam, 53 tuổi, có địa chỉ tại phường Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam;

- Bệnh nhân 387: Bệnh nhân nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định;

- Bệnh nhân 388: Bệnh nhân nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

8 trường hợp còn lại (bệnh nhân 388-396) được cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Với 12 bệnh nhân mới, đến ngày 21-7, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 396 bệnh nhân COVID-19, nhưng từ 16-4 đến nay không ghi nhận ca mắc mới từ cộng đồng, tất cả bệnh nhân mới đều mới từ nước ngoài về.

Phát hiện 24 người Trung Quốc ở Đà Nẵng

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, xác nhận ông có nắm được thông tin 24 người Trung Quốc chưa rõ nhập cảnh vào Đà Nẵng bằng đường nào, vừa bị công an Đà Nẵng phát hiện, đang được cách ly ở một khách sạn trên đường Loseby (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

"Công an TP Đà Nẵng đang điều tra họ đến Đà Nẵng bằng đường nào. Nhiệm vụ của CDC chúng tôi là phối hợp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả mẫu xét nghiệm lần đầu của nhóm 24 người này cho kết quả âm tính với virus SARS-NCoV-2", bác sĩ Thạnh nói.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà - đề nghị giấu tên, xác nhận thông tin vụ việc và cho hay, Trung tâm y tế đang phối hợp với Công an quận Sơn Trà cùng các cơ quan có liên quan cách ly 24 người Trung Quốc.

"Nhóm người này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18/7. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ tới cách ly y tế để phòng dịch Covid-19 ở khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà", vị lãnh đạo Trung tâm y tế quận Sơn Trà thông tin.

Cán bộ y tế này cho biết, sức khoẻ của 24 người trên ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà cũng xác nhận thông tin trên và cho biết hiện đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan phối hợp, xác minh làm rõ.

Mưa lớn khắp Bắc Bộ sau những ngày nắng nóng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to, trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất ở mức từ 29-32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông rải rác, vùng núi và trung du xuất hiện mưa vừa và to, trong cơn dông đề phòng lốc sét và mưa đó, nhiệt độ ở mức từ 31-34 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay và ngày mai xuất hiện mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng lốc sét và mưa đá, nhiệt độ cao nhất ở mức từ 31-34 độ; thấp nhất 26-29 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng ở mức 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Thời tiết từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc xuất hiện nắng nóng gay gắt, chiều và tối xuất hiện mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ xuất hiện mưa vừa và mưa to, đề phòng lốc sét và gió giật mạnh, nhiệt độ ở mức từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Về đêm giảm còn 21-24 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news