Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Không khí TP.HCM ô nhiễm, Bệnh nhân mắc Covid-19 từng đi dự tiệc cưới

Thứ sáu, 24/07/2020, 12:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 24/7/2020: Không khí TP.HCM ô nhiễm trở lại; Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự tiệc cưới;...

Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự tiệc cưới

Trưa 24/7, Bộ Y tế chính thức xác nhận ông T.V.D (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) dương tính với Covid-19. Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết trước khi có kết quả dương tính với Covid-19, bệnh nhân D. chỉ ở thành phố Đà Nẵng, ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm, không tiếp xúc với người lạ.

Cũng theo vị này, ngày 7/7, người này đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn thăm mẹ. Ba ngày sau, mẹ bệnh nhân này chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Ngày 16/7, ông D. đến tầng 5 Khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ. Một ngày sau, bệnh nhân D. từ bệnh viện về nhà.

Ảnh minh họa

Lúc này, ông D. có dấu hiệu sốt, mệt. Đến tối, bệnh nhân lại đến nhà bà con ở đường Nguyễn Lương (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dự tiệc. Trưa 18/7, bệnh nhân này đi dự đám cưới ở một trung tâm tiệc cưới đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu. Hai ngày sau, người này ho, sốt và khạc ra đàm nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ở Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trưa 24/7, Sở Y tế tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca mắc Covid-19. Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Không khí TP.HCM ô nhiễm trở lại sáng nay

8h30 sáng 23/7, ứng dụng AirVisual xếp TP.HCM đứng thứ 5 về ô nhiễm không khí trong danh sách 90 thành phố của website này, với chỉ số AQI trung bình là 152 - ngưỡng kém, nhóm nhạy cảm cần tránh ra ngoài.

Cụ thể, lúc 8h30, bảng xếp hạng chỉ số chất lượng không khí (AQI) theo thời gian thực của AirVisual xếp TP.HCM ở vị trí thứ 5, sau Johannesburg (Nam Phi), Lahore (Pakistan), Thẩm Dương (Trung Quốc) và Jakarta (Indonesia).

Không khí ô nhiễm. Ảnh minh họa

Theo đó, nơi có chỉ số AQI cao nhất là điểm đo trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường 3, quận Bình Thạnh), với chỉ số AQI là 184. Xếp thứ 2 là điểm quan trắc tại phường Long Phước, quận 9, với chỉ số AQI là 173.

3 điểm quan trắc có chỉ số ở ngưỡng trung bình (50-100 đơn vị) là phường Bến Nghé, quận 1 (95); phường 22, quận Bình Thạnh (98); phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 (94). Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số phổ biến từ 115 đến 161 đơn vị - ngưỡng xấu đến kém.

Ứng dụng này dự báo chất lượng không khí tại TP.HCM duy trì ngưỡng trung bình đến hết tuần này.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên ghế đá

Ngày 23/7, lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau cho biết đang chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà anh Dương Văn Thà, ở khóm 6, phường 1, TP Cà Mau. Sức khỏe bé bình thường, bú sữa tốt.

Khuya 21/7, anh Thà mở cửa nhà phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nằm trên ghế đá. Bé được quấn khăn bên ngoài, nặng khoảng hơn 3 kg.

Sau khi tìm xung quanh không phát hiện thân nhân của bé, anh Thà báo chính quyền địa phương và đưa bé vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Ông Tăng Vũ Em, Bí thư Đảng ủy phường 1 (TP Cà Mau), cho biết cơ quan chức năng đã ra thông báo tìm kiếm cha, mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi.

Sau một tháng nếu không có người đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho con nuôi.

Hà Nội xuất hiện nắng nóng, tia cực tím gây hại ở mức cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay ngày hôm qua (23/7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, ở các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 38 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Ngày hôm nay (24/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (24/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cảnh báo: Từ khoảng ngày 27/7, nắng nóng có khả năng dịu dần ở các khu vực trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news