Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018

Thứ sáu, 10/08/2018, 11:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018.

Cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh bị đề nghị khai trừ Đảng

Theo đó, vào chiều 9/8, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc Ban chấp hành theo nội dung được thông báo trước.

Tại cuộc họp này, các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng khóa 21 nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành bỏ phiếu xem xét khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011.

Nguồn tin Pháp Luật TP.HCM cho hay: “Kết quả bỏ phiếu, đa số đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Minh”.

Theo nguồn tin này, với trường hợp của ông Minh thì cơ quan điều tra trước đó đã khởi tố, bắt giam rồi cho nên việc đề nghị khai trừ Đảng là đúng quy định.

Nguồn tin cho biết thêm, đây chỉ là bước ban đầu trong xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm đối với ông Minh. Còn quyết định kỷ luật thế nào nằm ở cơ quan đảng cấp trên.

Xác định danh tính tài xế lái xe "khủng" tiền tỷ gắn biển đỏ giả

Theo tin tức từ Tiền Phong, trưa ngày 7/8, chiếc xe Mercedes G55 AMG màu đen mờ, biển kiểm soát TM 23-66 xuất hiện trên đường 30/4, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ). Cũng có thời điểm xe này vào quán nhậu trên đường Lê Lợi (P. Cái Khế) thì lấy khăn che biển số lại.

Sau một ngày truy tìm, sáng nay (9/8), Công an TP Cần Thơ, phối hợp với Phòng Điều tra hình sự Quân khu 9 (QK9), phát hiện chiếc xe “khủng” hiệu Mercedes G55 AMG nằm trong bãi xe nhà hàng Trường Giang (143 Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/8/2018: 3 nam sinh nhặt được cọc tiền 500.000 đồng - Ảnh 2

Chiếc xe sang dùng biển giả. Ảnh: Tiền Phong

Khi phát hiện, chiếc xe trên đang được trùm bạt kín, biển số TM 23-66 trước và sau của xe đã bị tháo, lô gô G55 và chữ AMG trên xe cũng không còn giống như lúc xe lưu thông trên đường.

Trao đổi với PV, đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP. Cần Thơ cho biết: “Chiếc xe này mang biển số giả. Công an Cần Thơ đã xác minh ở Cục xe máy của Bộ Quốc phòng. Biển số này không đăng ký cho bất kỳ chiếc xe Mercedes nào”, Đại tá Hạnh khẳng định.

Được biết, biển số đỏ TM 23-66 đã được cấp cho một chiếc xe Mitsubishi đời cũ thuộc Cục Quân huấn nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cùng ngày, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, chiếc xe “khủng” nói trên hiện vẫn còn nằm trong bãi xe của nhà hàng và đã khoá máy nên lực lượng chức năng không thể cẩu hoặc kéo đi.

Thông tin ban đầu được xác định, chiếc xe này do Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ tại TP.HCM điều khiển. Theo đó, chiều ngày 8/8, Minh thuê khách sạn trong khuôn viên nhà hàng để nghỉ ngơi. Đồng thời, cho xe đậu vào góc khuất có mái che và lấy bạt trùm kín, sau đó gỡ bỏ biển số xe và các ký hiệu trên xe.

Cơ quan chức năng đã liên hệ để làm việc với tài xế thì người này không hợp tác, không quay về khách sạn để làm việc. Công an Ninh Kiều tiến hành lập biên bản vắng mặt, có sự chứng kiến của lực lượng Điều tra QK9.

VTV thông báo nhầm chuyện mua bản quyền phát sóng Asiad 2018

Vào tối ngày 9/8, nhiều nguồn tin cho biết VTV đã mua thành công bản quyền Asiad 2018. Đây là thông tin hoàn toàn trái ngược với động thái trước đó của VTV khi tuyên bố không đàm phán do đối tác KJSM "hét giá" quá cao. 

Thông tin này khiến nhiều khán giả vui mừng và cũng xen lẫn bất ngờ khi một lần nữa VTV lại "ghi bàn" phút 89 giống như khi mua bản quyền World Cup 2018. 

Dù vậy đến khuya cùng ngày, fanpage của kênh VTV6 đã phải lên tiếng đính chính về chuyện mua được bản quyền ASIAD 2018. Thông báo của fanpage này có đoạn: "Tối ngày 9 tháng 8 năm 2018, do sơ suất chúng tôi đã thông tin nhầm về việc mua bản quyền phát sóng Asiad 2018.

Chúng tôi xin được đính chính thông tin chính thức như sau : Hiện nay, Ban Thanh thiếu niên chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc mua bản quyền phát sóng Asiad 2018. Khi có thông tin chính thức, Ban Thanh thiếu niên sẽ thông báo tới quý vị khán giả.Chúng tôi thành thật xin lỗi về những sơ suất trong việc trả lời tin nhắn trên và có thể đã làm phiền đến quý khán giả." 

Như vậy, VTV hiện không nắm trong tay bản quyền Asiad. Với việc đối tác KJSM chưa có dấu hiệu muốn giảm giá, khả năng người hâm mộ không thể xem U23 Việt Nam nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung thi đấu đang lớn hơn bao giờ hết.

Giám đốc BV Sản-Nhi chính thức lên tiếng vụ thai phụ mổ u nang tử vong

Theo tin tức từ VOV, sáng ngày 9/8, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi  thông tin chính thức về vụ việc thai phụ tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng.

Thông tin trên hồ sơ bệnh án cho biết, thai phụ tên là Nguyễn Thị Minh Thu, 27 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi. Chị Thu nhập viện ngày 7/8, được chẩn đoán là có u nang to ở buồng trứng trái và đang mang thai 14 tuần.

Theo tư vấn của các bác sĩ, chị Thu nên mổ nội soi cắt u nang, nếu không mổ có thể gây ra tình trạng u chèn thai làm cho thai không phát triển hoặc xoắn u sẽ hoại tử, gây tử vong.Phía bệnh viện đã cảnh báo cho thai phụ và người nhà về những nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra. Phía gia đình cũng đồng ý và đề nghị bác sĩ chuyên khoa Sản - Nhi thực hiện ca mổ.

Tuy nhiên, 9h ngày 8/8, ca phẫu thuật bắt đầu, đến 10h30 cùng ngày thì kết thúc. Không lâu sau đó thai phụ yếu dần và tử vong.

Hình ảnh Giám đốc BV Sản-Nhi chính thức lên tiếng vụ thai phụ mổ u nang tử vong số 1

Người nhà sản phụ bức xúc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh LĐO

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Đức Duy, người nhà nạn nhân cho hay: "Gia đình tôi tin tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nhưng lại để xảy ra sự việc đau lòng. Bức xúc của chúng tôi là sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Vì thế, gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Cũng trao đổi với PV Người Lao Động, chị Võ Thị Xuân Nương, chị nạn nhân cho hay: "Em tôi chết có rất nhiều uẩn khúc. Trước khi nhập viện, em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi đều bình thường… Vào bệnh viện chỉ để mổ khối u buồng trứng, lại gây ra cái chết cho em tôi. Khi xảy ra sự việc, bệnh viện không để xác em tôi ở lại làm cho rõ ràng, vì sao lại âm thầm đưa thi thể em tôi về?".

Thông tin về vấn đề này với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Quảng Ngãi cho biết: "Trước tiên là người đứng đầu, tôi xin chia sẻ đau thương với gia đình thai phụ Thu. Nguyên nhân tử vong của thai phụ Thu hiện bệnh viện và cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ. Nếu phát hiện tập thể và cá nhân kíp mổ có sai sót sẽ mức kỷ luật cao nhất và đề nghị xử lý theo quy định pháp luật".

Theo vị giám đốc bệnh viện này thì người phụ trách kíp phẫu thuật cho thai phụlà một bác sỹ (xin được giấu tên) chuyên khoa, có trình độ chuyên môn khá, do người thân của thai phụ đích danh yêu cầu. Sau khi ca mổ kết thúc, bệnh nhân vẫn còn hôn mê và được đưa vào phòng hậu phẫu. Sau đó thai phụ Thu có biểu hiện trụy tim mạch nặng và diễn biến khá nhanh, theo đó bác sĩ bệnh viện đã tập trung để hồi sức tích cực.

"Trong trường hợp này phương án tối ưu là cấp cứu tại chỗ, chứ không thể cho phép người thân chuyển đi nơi khác được"- Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi giải thích.

"Sau khi thai phụ tử vong, bệnh viện đã báo tin cho gia đình và điều động xe chở thi thể thai phụ về theo yêu cầu của người thân sản phụ. Bệnh viện làm sao biết địa chỉ cụ thể thai phụ Thu ở đâu mà tự ý chở về được. Có thể thời điểm đó người nhà thai phụ đông nên có người chưa biết, hiểu nhầm là bệnh viện có sai sót trong quá trình phẫu thuật nên lén tự ý chở về để trốn tránh nhiệm", ông Tuyến cho biết thêm.

UBND phường thu phí rác sinh hoạt hơn 120 triệu gây xôn xao

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, mới đây, doanh nghiệp N. L. H. đóng tại tổ 3A (phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhận được giấy thông báo của UBND phường về việc đóng tiền phí rác thải sinh hoạt năm 2018.

Anh T. H. (quản lý doanh nghiệp) trao đổi với phóng viên rằng, khi nhận được thông báo, anh cảm thấy "sốc" vì số tiền phải đóng phí lên đến 121.632.000 đồng.

Khi thắc mắc với cán bộ phường, anh H. nhận được câu trả lời: "Cái này do quyết toán bên Phòng tài chính".

"Họ bảo một tháng phía doanh nghiệp mình dùng hết khoảng 22m3 rác. Mình cũng không hiểu họ căn cứ vào đâu để đưa ra con số đó và nhân với mức giá quy định là bao nhiêu thì ra  10.136.000 đồng/1 tháng", anh H. phân trần.

Sốc khi nhận thông báo thu phí rác sinh hoạt hơn 120 triệu từ UBND phường - Ảnh 1.

Bản thông báo. Ảnh: T G.

Hiện doanh nghiệp anh H. chỉ có hai nhà hàng hoạt động kinh doanh ăn uống. Trong đó, một nhà hàng gần như không có khách, có tháng chỉ hòa hoặc phải bù lỗ. Lượng nhân viên làm việc cũng không nhiều.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành Đức, Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu cho biết, để có quyết định thông báo đến các hộ gia đình, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các Phòng tài chính, Thuế, đơn vị trúng thầu, đơn vị Quản lý đô thị của thành phố phải thẩm định khối lượng.

Còn phường thì gửi thông báo, xác định số lượng các doanh nghiệp có mức xả rác, sau đó đôn đốc thu, phối hợp với đơn vị trúng thầu thu gom xử lý rác thải.

Khi phóng viên hỏi, căn cứ vào đâu để đưa ra thông báo đến doanh nghiệp N. L. H. với số tiền đóng phí đến hơn 10.136.000 đồng/tháng, ông Đức trả lời, việc này các đơn vị liên quan của thành phố ước chừng khối lượng để tính. 
Mỗi khối rác xả ra đều có giá nhưng vị lãnh đạo không nhớ được cụ thể là bao nhiêu.

Theo vị lãnh đạo phường Yết Kiêu, hiện bản thông báo mới được phát tạm thời chứ chưa thu. Trong khi cuối bản thông báo, UBND phường này có đề nghị các doanh nghiệp hoàn thành việc nộp tiền trước ngày 30/8 về bộ phận kế toán phường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news